"โตโยต้า" ครองแชมป์ความเป็นแบรนด์รถยนต์ที่มีคุณภาพในผลสำรวจของสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 23, 2009 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป (Toyota Motor Corp.) ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของโลกครองแชมป์ความเป็นบริษัทผู้ผลิตแบรนด์รถที่มีคุณภาพมากที่สุดในผลสำรวจของสหรัฐ ขณะที่ฟอร์ด มอเตอร์ โค และเจนเนอรัล มอเตอร์ส คอร์ป (จีเอ็ม) ตีตื้นมาในอันดับสองและสาม

เจ.ดี. พาวเวอร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์ บริษัทวิจัยด้านยานยนต์เปิดเผยว่า แบรนด์เล็กซัสของโตโยต้ารั้งอันดับ 1 ขณะที่แบรนด์ของพอร์ช เอสอีรั้งอันดับ 2 ส่วนแบรนด์รถคาดิแลคของจีเอ็ม ซึ่งยื่นเอกสารพิทักษ์ทรัพย์ล้มละลายภายใต้มาตรา 11 เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมาไต่อันดับขึ้นมารั้งอันดับ 3 จากอันดับ 10 ในปีที่แล้ว

เดวิด ซาร์เกนท์ รองประธานเจ.ดี พาวเวอร์กล่าวกับบลูมเบิร์กว่า "แม้ว่าอุตสาหกรรมยานยนต์จะเผชิญกับปัญหาท้าทายรอบด้าน แต่ค่ายรถจากดีทรอยช์ยังสามารถมุ่งมั่นพัฒนาด้านการออกแบบและยกระดับยานยนต์คุณภาพสูงได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ เราสามารถพูดได้อย่างเต็มปากว่า ยานยนต์รุ่นใหม่มีคุณภาพดีกว่าเมื่อก่อน"

ทั้งนี้ ในส่วนของปัญหาที่พบในด้านการผลิตยานยนต์นั้นเริ่มปรับตัวลดลงโดยดูได้จากรายงานปัญหาของแต่ละแบรนด์ที่พบมีจำนวนเฉลี่ยเพียง 108 รายการ เมื่อเทียบกับปี 2541 ที่ระดับ 176 รายการ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ