เจพีมอร์แกนคาดดัชนี Sensex ตลาดหุ้นอินเดียอาจทะยาน 15% ภายใน 9 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 23, 2009 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค กล่าวว่า ดัชนี Sensex ตลาดหุ้นอินเดียซึ่งทำผลงานได้ดีที่สุดเป็นอันดับ 5 ของโลกในปีนี้ อาจปรับตัวสูงขึ้นอีกกว่า 15% ในช่วงเวลา 9 เดือนต่อจากนี้

โดยทีมนักวิเคราะห์ของเจพีมอร์แกนโดยการนำของ บารัต ไอเยอร์ คาดการณ์ว่า ดัชนี Sensex อาจซื้อขายอยู่ที่ระดับ 12,500-16,500 จุดในช่วงปีงบประมาณปัจจุบันซึ่งจะสิ้นสุดในเดือนมี.ค.ปีหน้า

บลูมเบิร์กรายงานว่า ดัชนี Sensex ทะยานกว่า 49% แล้วในปีนี้ โดยเกือบ 1 ใน 3 ของการปรับตัวสูงขึ้นเกิดขึ้นหลังจากที่พรรคคองเกรสของนายกรัฐมนตรีมานโมฮาน ซิงห์ชนะการเลือกตั้งครั้งใหญ่สุดนับตั้งแต่ปี 2534 เป็นต้นมา

นอกจากนั้นการประเมินมูลค่าหุ้นสามัญด้วยวิธี dividend discount model และ Fed Model ยังบ่งชี้ว่าดัชนี Sensex น่าจะปรับตัวสูงขึ้นแตะระดับ 16,000 จุด และจากการประเมินด้วยวิธีเทียบราคาต่อมูลค่าบัญชีกับผลตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้น (price- to-book to return-on-equity) ก็พบว่าดัชนีน่าจะอยู่ที่ระดับ 15,137 จุด

ทั้งนี้ ปรานับ มุคเฮอร์จี รัฐมนตรีคลังอินเดีย จะเปิดเผยตัวเลขงบประมาณขาดดุลประจำปีงบประมาณปัจจุบันในเดือนหน้า โดยเมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมารัฐบาลกล่าวว่าตัวเลขงบประมาณขาดดุลอาจอยู่ที่ระดับ 5.5% ของจีดีพี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ