ซอคเจนคาดสกุลเงินเอเชียอ่อนค่าลง 1.9% จากปัจจัยทางเทคนิค

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 23, 2009 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โซซิเอเต เจนเนอราล เอสเอ (ซอคเจน) คาดการณ์ว่า สกุลเงินเอเชียมีแนวโน้มอ่อนค่าลงต่อเนื่อง 1.9% เมื่อพิจารณาจากปัจจัยทางเทคนิค

"ดัชนีชี้วัดสกุลเงินเอเชียกับเงินดอลลาร์บ่งชี้ถึงสัญญาณการเคลื่อนไหวของค่าเงินในเอเชียซึ่งไม่รวมสกุลเงินเยนของญี่ปุ่นในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาซึ่งเริ่มแผ่วลงก่อนที่จะพุ่งสู่จุดสูงสุด โดยดัชนีดังกล่าวเคลื่อนไหวลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 4 ปีที่ 101.08 จุดในวันที่ 2 มี.ค.ก่อนที่จะเคลื่อนไหวสูงสุดในรอบปีนี้ที่ 108.80 จุดเมื่อวันที่ 1 มิ.ย." แพทริก เบนเนตต์ นักวิเคราะห์จากซอคเจนกล่าว

นอกจากนี้ เบนเนตต์กล่าวว่า "ปัจจัยแวดล้อมโดยรวมกำลังบ่งชี้ถึงทิศทางการซื้อขายและการเคลื่อนตัวแบบไซด์เวย์รวมถึงการแกว่งตัวผันผวนของค่าเงินเอเชีย โดยเป้าหมายแรกของดัชนีคือการเคลื่อนตัวหลุดเพดาน 200 จุดมาอยู่ในอัตราเฉลี่ยที่ 105.88 จุด "

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 12:41 น.ตามเวลาสิงคโปร์ ดัชนี Asia Dollar Index ปรับตัวลดลง 0.1% มาอยู่ที่ระดับ 107.03 จุดหลังจากที่เมื่อวานนี้ดัชนีดังกล่าวทรุดตัวลง 0.4%

ทั้งนี้การวิเคราะห์ปัจจัยทางเทคนิคนั้น นักลงทุนและนักวิเคราะห์จะศึกษาข้อมูลจากรูปแบบและราคาการซื้อขายเพื่อประเมินความเปลี่ยนแปลงในตลาดหุ้น ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ และตลาดปริวรรตเงินตรา และมักใช้อัตราเฉลี่ยการเปลี่ยนแปลงของดัชนีมากำหนดทิศทาง รวมทั้งหาแนวรับและแนวต้านเพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจลงทุนในตลาดต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ