เงินบาทเปิดตลาด 34.10/16 แนวโน้มแข็งค่าขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 24, 2009 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 34.10/16 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นเล็กน้อยจากเปิดตลาดวานนี้ เนื่องจากดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่น ๆ อ่อนค่าลง โดยปัจจัยภายในไม่ค่อยมีผลต่อค่าเงินบาทมากนัก

เหตุที่ดอลลาร์อ่อนค่าลงในระยะนี้ เนื่องจากตลาดคาดที่ประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ(FED)คืนนี้จะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ตามเดิมที่ 0-0.25% รวมถึงประเด็นความเป็นห่วงต่อการประมูลพันธบัตรรัฐบาลของสหรัฐฯ ที่ล็อตแรกมีความต้องการซื้อสูงมาก แต่ล็อตที่เหลือจะมีความต้องการซื้อสูงอีกหรือไม่

ประกอบกับ เมื่อวานนี้ผลตอบแทนในตลาดพันธบัตรรัฐบาล(Yield)ขึ้นไปสูงสุดตั้งแต่ พ.ย.51 มาที่ 1.51% ทำให้กังวลว่ารัฐบาลสหรัฐฯ จะหาวิธีการใดมาปลดยอดขาดดุลของรัฐบาล

ส่วนสกุลเงินในต่างประเทศช่วงเปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 95.31/33 เยน/ดอลลาร์ ส่วนยูโรอยู่ที่ระดับ 1.4070/4080 ดอลลาร์/ยูโร

คืนนี้ ติดตามการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ เช่น รายงานยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนพ.ค.,รายงานยอดขายบ้านใหม่เดือนพ.ค.,สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของสหรัฐ (EIA) เปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมัน และการประชุมเรื่องอัตราดอกเบี้ยนโยบายของ FED

นักบริหารเงิน คาดว่า เงินบาทวันนี้มีโอกาสจะปรับตัวแข็งค่าขึ้นได้เล็กน้อย แต่การแกว่งตัวจะยังอยู่ในกรอบแคบๆ ที่ 34.00-34.20 บาท/ดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ