ศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดค่าเงินบาทสัปดาห์หน้าแกว่ง 34.00-34.3 บ./ดอลลาร์ฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday June 27, 2009 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินภาวะตลาดเงินในสัปดาห์หน้า (29 มิถุนายน-3 กรกฎาคม 2552) ว่า ธนาคารพาณิชย์จะมีการปิดสำรองสภาพคล่องรายปักษ์ในวันอังคารและเข้าสู่ปักษ์ใหม่ในวันพุธ ขณะเดียวกัน คาดว่าจะมีการทยอยไหลกลับของสภาพคล่องเข้าสู่ระบบการเงินหลังสิ้นเดือน ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยระยะสั้นในตลาดเงินน่าจะยังทรงตัวใกล้เคียงกรอบการเคลื่อนไหวเดิมที่ระดับ 1.25% ส่วนเงินบาทในประเทศอาจเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบประมาณ 34.00-34.30 บาทต่อดอลลาร์ฯ

ตลาดยังรอปัจจัยใหม่ ๆ มากระตุ้น โดยปัจจัยที่ต้องจับตา ได้แก่ การรายงานตัวเลขเศรษฐกิจเดือนพฤษภาคมของธปท. รายงานอัตราเงินเฟ้อเดือนมิถุนายนของกระทรวงพาณิชย์ การปรับตัวของสกุลเงินและตลาดหุ้นในภูมิภาค ตลอดจนสัญญาณการเข้าดูแลเสถียรภาพค่าเงินของธปท.

ขณะที่ ทิศทางของเงินดอลลาร์ฯ อาจขึ้นอยู่กับการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ อาทิ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรม อัตราการว่างงาน ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ จัดทำโดย Conference Board ดัชนี ISM ภาคการผลิต ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เขตชิคาโกเดือนมิถุนายน ยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขาย (Pending Home Sales) ยอดสั่งซื้อของโรงงาน ค่าใช้จ่ายด้านการก่อสร้างเดือนพฤษภาคม ดัชนีราคาบ้านจัดทำโดยสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์ เดือนเมษายน ทั้งนี้ ตลาดการเงินสหรัฐฯ จะปิดทำการในวันศุกร์เนื่องวันชาติสหรัฐฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ