แหล่งข่าวเผย"มิซูโฮ ไฟแนนเชียล"เล็งขายหุ้น 6 แสนล้านเยนสัปดาห์นี้

ข่าวต่างประเทศ Monday June 29, 2009 13:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า มิซูโฮ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป อิงค์ ธนาคารรายใหญ่อันดับ 3 ของญี่ปุ่น อาจจะเริ่มขายหุ้นสามัญมูลค่าประมาณ 6 แสนล้านเยน หรือ 6.3 พันล้านดอลลาร์ ให้กับนักลงทุนอย่างเร็วสุดในสัปดาห์นี้ และอาจจะกำหนดราคาในช่วงต้นเดือนก.ค.

บลูมเบิร์กรายงานว่า มิซูโฮ เดินตารอยซูมิโตโม มิตซุย ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ในการระดมทุนด้วยวิธีการขายหุ้นในขณะที่ตลาดหุ้นเริ่มฟื้นตัวขึ้น ส่วนไดวา ซิเคียวริตีส์ โบรกเกอร์รายใหญ่อันดับ 2 ของญี่ปุ่น ก็ระบุว่า จะขายหุ้นมูลค่าถึง 2.40 แสนล้านเยน

มิซูโฮระบุว่า แบงค์ ออฟ อเมริกา เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค มิซูโฮ ซิเคียวริตีส์ และโนมูระ ซิเคียวริตีส์ กำลังทำอันเดอร์ไรท์การขายหุ้นอยู่

เมื่อปีงบประมาณ 2551 มิซูโฮ ขาดทุนถึง 5.88 แสนล้านเยน เมื่อเปรียบเทียบกับปีงบประมาณก่อนหน้านี้ที่ธนาคารทำกำไรได้ 3.11 แสนล้านเยน หลังจากที่การลงทุนในหุ้นภายในประเทศลดลงอย่างมากและค่าธรรมเนียมหนี้เสียกลับปรับตัวขึ้น

ธนาคารและโบรกเกอร์ของญี่ปุ่นเดินหน้าลงทุนเพื่อขยายธุรกิจในญี่ปุ่น ยุโรป และสหรัฐ ขณะที่มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ธนาคารรายใหญ่สุดของญี่ปุ่นได้รวมกิจการธุรกิจหลักทรัพย์เข้ากับธุรกิจของมอร์แกน สแตนลีย์ในญี่ปุ่น ส่วนซูมิโตโม มิตซุย ก็อยู่ในระหว่างการซื้อกิจการนิกโก คอร์เดียล ซิเคียวริตีส์ จากซิตี้กรุ๊ป



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ