อุปสงค์พันธบัตรเริ่มดีดตัว ดีลเลอร์เชื่อผ่านพ้นจุดต่ำสุดแล้ว

ข่าวต่างประเทศ Monday June 29, 2009 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มบริษัทซื้อขายพันธบัตรรายใหญ่สุดในตลาดวอลล์สตรีทกล่าวว่า ช่วงที่เลวร้ายที่สุดสำหรับนักลงทุนอาจสิ้นสุดลงแล้ว หลังพันธบัตรรัฐบาลช่วงครึ่งปีแรกร่วงหนักสุดในรอบกว่า 30 ปี

โดยผลสำรวจของบลูมเบิร์กเผยว่า ดีลเลอร์รายใหญ่ 16 รายซึ่งซื้อขายพันธบัตรโดยตรงกับธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) คาดการณ์ว่าผลตอบแทนพันธบัตรระยะเวลา 10 ปี จะเคลื่อนไหวเล็กน้อยอยู่ที่ระดับ 3.58% หลังจากที่ปรับตัวสูงขึ้นจาก 2.21% เมื่อปลายปีที่แล้ว

กลุ่มดีลเลอร์ดังกล่าวซึ่งรวมถึง เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค และ โกลด์แมน แซคส์ กรุ๊ป อิงค์ กล่าวว่า การเทขายพันธบัตรจะชะลอตัวลงหลังมีสัญญาณว่าผู้ซื้อจากต่างชาติกำลังกว้านซื้อหนี้จำนวนมากเป็นประวัติการณ์ซึ่งถูกขายโดยรัฐบาลโอบามา ในขณะเดียวกันอัตราผลตอบแทนพันธบัตรที่อยู่ในระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย. ก็ทำให้นักลงทุนเชื่อว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวช้ากว่าที่คาดไว้

"มีอุปสงค์เข้ามาเป็นจำนวนมากเหลือเชื่อ" ริชาร์ด ถัง หัวหน้าฝ่ายขายตราสารหนี้จากบริษัทดีลเลอร์ชื่อ อาร์บีเอส ซีเคียวริตีส์ อิงค์ ในคอนเน็คติกัต กล่าว "โดยส่วนมากเป็นการจัดสรรค์สินทรัพย์ใหม่ รวมถึงสินทรัพย์และสินค้าโภคภัณฑ์ที่ปราศจากความเสี่ยง"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ