วอลท์ดิสนีย์ทุ่มงบ $468 ล้านขยายสวนสนุกในฮ่องกง หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวเพิ่ม

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 30, 2009 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลฮ่องกงเปิดเผยในวันนี้ว่า ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ จะได้รับการปรับปรุงภูมิทัศน์ใหม่ ด้วยการเพิ่มสวนสนุกอีก 3 แห่ง รวมเป็น 7 แห่งในอาณาบริเวณที่ได้รับการขยายใหญ่ขึ้นจากพื้นที่ปัจจุบันซึ่งมีขนาดเล็ก โดยนอกจากตั้งเป้าดึงดูดนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นแล้ว โครงการก่อสร้างซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2557 ยังจะช่วยสร้างงานในระหว่างการก่อสร้าง 3,700 ตำแหน่ง และงานประจำ 600 ตำแหน่งด้วย

"หลังจากที่เจรจาต่อรองกันอยู่นาน 6 - 7 เดือน เรายินดีที่สามารถบรรลุข้อตกลงในหลักการกับวอลท์ ดิสนีย์ เกี่ยวกับแผนการขยายสวนสนุก" ริต้า หลอ รมว.กระทรวงพัฒนาเศรษฐกิจและพาณิชย์ของฮ่องกงกล่าว

ทั้งนี้ วอลท์ ดิสนีย์ โค จะเป็นผู้อัดฉีดเงินทุนก้อนใหม่เพื่อใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างคิดเป็นมูลค่า 3.63 พันล้านดอลลาร์ฮ่องกง (468 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

"การขยายสวนสนุกจะช่วยเพิ่มความน่าดึงดูดให้กับสวนสนุก และเป็นผลดีต่อการพัฒนาการท่องเที่ยวของฮ่องกง"

สำหรับสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ มีนักท่องเที่ยวมาเยือนไม่มากอย่างที่คาดการณ์ไว้นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปี 2548 ก็เพราะความที่มีขนาดเล็กเกินไป โดยมีขนาดเล็กที่สุดในบรรดาสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ทุกแห่งในโลก

นอกจากนี้ ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ยังต้องแย่งชิงนักท่องเที่ยวกับ โอเชียนพาร์ก ซึ่งเป็นสวนสนุกเก่าแก่ของฮ่องกง และอีกไม่นานนี้ ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ อาจจะเผชิญแรงกดดันเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากมีรายงานว่านครเซี่ยงไฮ้เตรียมเดินหน้าสร้างสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ที่เขตปูตง โดยจะเป็นสวนสนุกดิสนีย์แลนด์แห่งที่ 3 ในเอเชีย ตามหลังโตเกียวและฮ่องกง สำนักข่าวเกียวโดรายงาน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ