"นิปปอน ยูเซน" คาดรายได้บริษัทพุ่งสดใส หลังอุปสงค์สินแร่เหล็กจากจีนพุ่งสูง

ข่าวต่างประเทศ Friday July 3, 2009 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นิปปอน ยูเซน เค.เค (Nippon Yusen K.K.) ผู้ให้บริการเดินเรือขนส่งสินค้ารายใหญ่ที่สุดอันดับ 2 ของโลกจากญี่ปุ่นคาดการณ์ว่า กำไรในแผนกธุรกิจขนส่งสินแร่เหล็กจะเพิ่มขึ้นสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ในปีนี้ เพราะได้รับปัจจัยหนุนด้านอุปสงค์เหล็กจากประเทศจีน

คาซุโอะ โอกาซาวาระ เจ้าหน้าที่ด้านการเดินเรือขนส่งกล่าวว่า บริษัทผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ที่สุดในโลกอาจเพิ่มการนำเข้าสินแร่เหล็กขึ้นเป็น 550 ล้านตันในปีนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้น 25% จากยอดนำเข้าในปีก่อนที่ 440 ล้านตัน

บลูมเบิร์กรายงานว่า นิปปอน ยูเซนได้รับอานิสงส์จากความต้องการสินแร่เหล็กของจีนที่เพิ่มขึ้น โดยยอดนำเข้าสินแร่เหล็กในจีนขยายตัว 26% ในปีนี้ และในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้จีนได้นำเข้าสินแร่เหล็กจำนวน 242 ล้านตัน ส่งผลให้มีเรือหลายลำเข้าคิวเทียบท่าเพื่อลำเลียงวัตถุดิบไปยังประเทศดังกล่าว

"ยอดนำเข้าสินแร่เหล็กของจีนถีบตัวสูงขึ้น ซึ่งตัวเลขดังกล่าวมีจำนวนมากพอที่จะชดเชยอุปสงค์ที่ซบเซาในยุโรป เกาหลี และญี่ปุ่น" โอกาซาวาระกล่าว

นิปปอน ยูเซน คาดการณ์ในเดือนเม.ย.ว่า ผลกำไรก่อนหักภาษีในแผนกเดินเรือขนส่งสินค้าโภคภัณฑ์และรถยนต์จะอยู่ที่ 7 หมื่นล้านเยน (729 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปีนี้ ซึ่งสามารถชดเชยตัวเลขขาดทุนในภาคการส่งออกทางอากาศ ขณะที่รายได้สุทธิโดยรวมอาจตกลง 68% แตะระดับ 1.8 หมื่นล้านเยนในปีงบประมาณปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ