"อัลโค"เชื่อแผนฟื้นศก.สหรัฐ-จีนช่วยกระตุ้นดีมานด์อลูมิเนียม,เม็ดเงินทุนหมุนเวียน

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 9, 2009 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท อัลโค อิงค์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตอลูมิเนียมรายใหญ่อันดับหนึ่งของโลก เชื่อว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลสหรัฐและจีนจะช่วยให้ดีมานด์โลหะปรับตัวเพิ่มขึ้นมากพอที่จะช่วยให้กระแสเงินทุนหมุนเวียนของอัลโคกระเตื้องขึ้นได้อีกครั้ง

"เมื่อไม่นานมานี้ รัฐบาลจีนประกาศหนุนโครงการสาธารณูปโภคและกระตุ้นการใช้จ่ายผู้บริษัท ซึ่งช่วยให้ดีมานด์โลหะอลูมิเนียมในจีนสูงกว่าซัพพลายเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอย ซึ่งทำให้กลุ่มผู้ผลิตโลหะอลูมิเนียมเร่งเพิ่มการผลิต เรามองว่ารัฐบาลจีนทำในสิ่งที่ถูกต้องเพราะเป็นการกระตุ้นการอุปโภคบริโภคภายในประเทศ และการกระตุ้นการใช้จ่ายผู้บริโภคนั้นดีกว่าการสนับสนุนให้มีการออมมาเกินไป" นายคลอส เคลนเฟล์ด ซีอีโอบริษัท อัลโค อิงค์ กล่าว

อัลโค อิงค์ เป็นบริษัทที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กรายแรกที่รายงานผลประกอบการไตรมาส 2 โดยอัลโครายงานผลประกอบการลดลง 26 เซนต์ต่อหุ้น ไม่มากเท่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ว่า จะลดลงถึง 38 เซนต์ต่อหุ้น ขณะที่นายชาร์ลส์ แมคเลน ซีเอฟโอของอัลโคเชื่อว่า กระแสเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทจะเพิ่มขึ้นในไม่ช้านี้

อัลโคยังกล่าวด้วยว่า บริษัทจะได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหัฐ รวมถึงการสนับสนุนให้ผู้บริโภคซื้อรถยนต์เพื่อช่วยกระตุ้นดีมานด์อลูมิเนียม โดยคาดว่าบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ และโตโยต้า มอเตอร์ จะเป็นกำลังสำคัญในการดันยอดผลิตรถยนต์ในสหรัฐให้สูงขึ้นอีก 1 ล้านคันในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ