ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปเพิ่มขึ้นวันนี้ หลังหุ้นอัลโค-ริโอทินโตพุ่งสูง

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 9, 2009 17:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นสหรัฐและตลาดหุ้นยุโรปไต่ระดับขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 6 วัน หลังบริษัทอัลโค อิงค์ บริษัทผู้ผลิตอลูมิเนียมของสหรัฐเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 2 ที่ดีกว่าคาดการณ์ จากอานิสงส์การใช้นโยบายลดกำลังการผลิตและปลดพนักงานบางส่วนเพื่อช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในบริษัท

บลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 09:41 ตามเวลาในลอนดอน ดัชนี Dow Jones Stoxx 600 ตลาดหุ้นยุโรปเพิ่มขึ้น 1% แตะที่ 199.91 จุด ขณะดัชนีล่วงหน้า Standard & Poor's ขยับขึ้น 0.9% ซึ่งบ่งชี้ว่าตลาดหุ้นนิวยอร์กอาจดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดนับจากวันที่ 1 พ.ค. ส่วนดัชนี MSCI Asia Pacific ตลาดหุ้นเอเชียร่วงลง 0.2%

หุ้นอัลโคทะยานขึ้น 4.1% หลังบริษัทเผยผลประกอบการที่ขาดทุนน้อยกว่าคาด ขณะที่หุ้น Norsk Hydro ASA ผู้ผลิตอลูมิเนียมรายใหญ่สุดอันดับ 3 ของยุโรป และริโอ ทินโตกรุ๊ปเพิ่มขึ้นกว่า 3%

ด้านแดมเลอร์ เอจีและเรอโนลต์ เอสเอเดินหน้าอย่างน้อย 2% หลังแบงก์ ออฟ อเมริกา คอร์ป ประกาศเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนหุ้นกลุ่มบริษัทยานยนต์ของยุโรป ขณะที่ยอดขายรถยนต์ในจีนเมื่อเดือนที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบกว่า 3 ปี

โมนิก้า โรเซน นักวิเคราะห์จากยูนิเครดิต ไพรเวท แบงก์ กล่าวว่า "ช่วงเวลาของการเปิดเผยผลประกอบการได้เริ่มขึ้นแล้ว แต่ก็ยังไม่มั่นใจว่าแนวโน้มผลประกอบการของบริษัทเอกชนจะเคลื่อนไหวไปในทางเดียวกับบริษัทอัลโคหรือไม่ ขณะที่มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ใช้กันทั่วโลกเริ่มเห็นผลในแง่บวก"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ