จีเอ็มใกล้ขายสินทรัพย์เรียบร้อย พร้อมเปิดตัวบริษัทใหม่ตามแผน

ข่าวต่างประเทศ Friday July 10, 2009 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (จีเอ็ม) คาดว่าจะขายสินทรัพย์หลักๆที่สามารถทำกำไรได้ ให้กับบริษัทแห่งใหม่ที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลได้เรียบร้อยในเร็วๆนี้ เพื่อที่จีเอ็มจะได้ปรับโครงสร้างและหลุดพ้นจากกระบวนการล้มละลายอย่างรวดเร็ว หลังจากที่บริษัทได้ยื่นขอพิทักษ์ทรัพย์จากการล้มละลายเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. และใช้เวลาในการดำเนินการเพื่อจัดตั้งบริษัทใหม่ขึ้นมาทำธุรกิจประมาณ 40 วัน นับเป็นการยุติขั้นตอนการล้มละลายครั้งใหญ่สุดของบริษัทผู้ผลิตของสหรัฐ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า จีเอ็มมีกำหนดการณ์แถลงข่าวในช่วงเช้าวันศุกร์นี้ที่เมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน โดยมีฟริทซ์ เฮนเดอร์สัน ซีอีโอ และผู้บริหารคนอื่นๆร่วมแถลงข่าวการขายสินทรัพย์และการเปิดตัวบริษัทจีเอ็มแห่งใหม่

แม้ว่า เจ้าหนี้บางส่วนจะไม่เห็นด้วยกับแผนการขายสินทรัพย์ของจีเอ็ม ซึ่งศาลสหรัฐได้ให้การอนุมัติเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่กระบวนการขายสินทรัพย์ก็มีแนวโน้มที่จะสำเร็จเรียบร้อยตามกำหนดในวันศุกร์ตามที่รัฐบาลสหรัฐได้ร้องขอไว้

บริษัทจีเอ็มแห่งใหม่จะมีแบรนด์รถในการดูแลเพียงแค่ 4 แบรนด์ คือ เชฟโรเล็ต คาดิลแลค บูอิค และจีเอ็มซี และมีพนักงาน ดีลเลอร์ น้อยกว่าเดิม โดยบริษัทตั้งเป้าจดทะเบียนในตลาดอีกครั้งปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ