คปภ.ชี้วิกฤติศก.ไม่กระทบธุรกิจประกันชีวิต เผย Q1/52 เบี้ยรับโต 14.95%

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday July 11, 2009 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) กล่าวว่า จากวิกฤติเศรษฐกิจโลกที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปลายปี 51 ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ถือว่ามีผลกระทบน้อยมากกับธุรกิจประกันภัยในประเทศไทย โดยเห็นได้จากยอดการเติบโตของธุรกิจประกันชีวิตในไตรมาสแรกปีนี้ มีเบี้ยประกันภัยรับโดยตรงอยู่ที่ 57,909 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 14.95% จากเบี้ยประกันภัยรับโดยตรงในช่วงเดียวกันของปีก่อนที่อยู่ที่ 50,379 ล้านบาท

"ปัจจุบันประชาชนให้ความสำคัญกับการออมผ่านการประกันชีวิต ซึ่งให้ทั้งอัตราผลตอบแทนในระยะยาวและความคุ้มครอง จึงนับเป็นทางเลือกใหม่สำหรับการลงทุนของประชาชน" เลขาธิการ คปภ.กล่าว

สำหรับธุรกิจประกันวินาศภัย พบว่าในไตรมาสแรกปีนี้ มีเบี้ยประกันภัยรับโดยตรงอยู่ที่ 26,951 ล้านบาท ลดลงไม่ถึง 1% จากเบี้ยประกันภัยรับโดยตรงในช่วงเดียวกันของปีก่อนที่อยู่ที่ 27,154 ล้านบาท

โดยการประกันภัยประเภทต่างๆ ที่เติบโตเพิ่มขึ้น เช่น การประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล, การประกันภัยสุขภาพ, การประกันอัคคีภัย, ความเสี่ยงภัยทรัพย์สิน และการประกันภัยความรับผิดต่อบุคคลภายนอก เป็นผลมาจากประชาชนเล็งเห็นความสำคัญและประโยชน์ของการทำประกันภัย ซึ่ง คปภ.คาดว่าธุรกิจประกันภัยจะมีแนวโน้มที่ดีและมีอัตราการเติบโตที่ดีขึ้นต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ