เยน-ดอลลาร์อ่อนค่า จากกระแสคาดโกลด์แมน แซคส์เผยผลกำไรสดใสวันพรุ่งนี้

ข่าวต่างประเทศ Monday July 13, 2009 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินเยนและเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า โกลด์แมน แซคส์ กรุ๊ป อิงค์ จะเปิดเผยผลกำไรที่ขยายตัวมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2550 ซึ่งจะกระตุ้นอุปสงค์ของนักลงทุนให้เข้าถือครองสินทรัพย์ที่ให้อัตราผลตอบแทนสูง

ด้านเงินยูโรแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์และเงินเยนหลังนายฌอง-คล้อด ทริเชต์ ผู้ว่าการธนาคารกลางยุโรป ส่งสัญญาณว่าจะยุติการปรับลดดอกเบี้ย

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 10:37 น.ตามเวลาโตเกียว เงินเยนอ่อนค่าลงสู่ระดับ 129.44 ต่อยูโรจากระดับ 129.00 ต่อยูโรที่ตลาดนิวยอร์กคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่เงินดอลลาร์ร่วงลงแตะที่ 1.3959 ต่อยูโร จากระดับ 1.3936 ต่อยูโร ด้านเงินเยนเคลื่อนไหวที่ 92.71 เมื่อเทียบกับดอลลาร์จากระดับ 92.54 ต่อดอลลาร์

คาซึโตชิ ยาซึดะ นักวิเคราะห์จากเอฟเอ็กซ์ ไพรม์ คอร์ป กล่าวว่า "มีความเป็นไปได้ว่าการรายงานผลประกอบการรายไตรมาสของธนาคารยักษ์ใหญ่ในสหรัฐช่วงสัปดาห์นี้จะช่วยทำให้นักลงทุนมีมุมมองในแง่บวกต่อผลประกอบการ ดังนั้น การส่งแรงซื้อเข้าถือครองเงินเยนซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอดความเสี่ยงเมื่อช่วงที่ผ่านมาจะเริ่มแผ่วลงในระยะนี้"

ทั้งนี้ โกลด์แมน แซคส์ จะเปิดเผยผลประกอบการประจำไตรมาส 2 ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งนักวิเคราะห์จากโพลล์บลูมเบิร์กคาดว่ารายได้จะอยู่ที่ 2.2 พันล้านดอลลาร์ หรือ 3.57 ดอลลาร์/หุ้น



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ