ครม. อนุมัตินำเงินกู้ SAL มาใช้ในแผนฟื้นฟูศก.ระยะ 2 จำนวน 240 ลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 14, 2009 17:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัชระ กรรณิกา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติอนุมัติการขอใช้เงินกู้จากธนาคารโลก(Structural Adjustment Loans:SAL)ภายใต้มิยาซาว่าแพลน มาใช้สนับสนุนการบริหารจัดการโครงการต่างๆ ภายใต้แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจระยะที่ 2 จำนวน 240 ล้านบาท จากจำนวนเงินที่คงเหลือ 1,400 ล้านบาทในโครงการเงินกู้ดังกล่าว

สำหรับวงเงิน 240 ล้านบาท แบ่งเป็น โครงการว่าจ้างที่ปรึกษาเพื่อสนับสนุนการจัดทำฐานข้อมูลโครงการและระบบ e-budgetting ของสำนักงบประมาณวงเงิน 30 ล้านบาท, โครงการว่าจ้างที่ปรึกษาเพื่อจัดทำระบบบัญชีและการบริหารเงินสดของสำนักบริหารหนี้สาธารณะ วงเงิน 20 ล้านบาท

โครงการว่าจ้าที่ปรึกษาเพื่อสนับสนุนการบริหารโครงการและค่าใช้จ่ายเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการของสำนักบริหารหนี้สาธารณะและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง วงเงิน 40 ล้านบาท, โครงการจัดทำระบบการกำกับติดตามโครงการภายใต้แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจระยะที่ 2 ของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง วงเงิน 100 ล้านบาท และกรอบวงเงินสำรอง 50 ล้านบาท ซึ่งเตรียมไว้เผื่อเกิดปัญหาหรืออุปสรรคในการบริหารจัดการโครงการภายใต้แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจระยะ 2 ที่ต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วนในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ