บีโอไอตั้ง รมว.อุตสาหกรรม เป็นประธาน อนุกก.ส่งเสริมคนไทยลงทุนต่างแดน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 15, 2009 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) อนุมัติให้ รมว.อุตสาหกรรม เป็นประธานอนุกรรมการส่งเสริมการลงทุนไทยในต่างประเทศ เพื่อเร่งศึกษาแนวทางและกำหนดยุทธศาสตร์ พร้อมเตรียมร่างกฎหมายส่งเสริมการลงทุนไทยในต่างประเทศ

นางอรรชกา สีบุญเรือง บริมเบิล เลขาธิการ บีโอไอ เปิดเผยว่า ที่ประชุมฯ ซึ่งมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในวันนี้เห็นชอบให้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการส่งเสริมการลงทุนไทยในต่างประเทศ เพื่อให้การส่งเสริมการลงทุนไทยในต่างประเทศมีศักยภาพและมียุทธศาสตร์ที่ชัดเจน รวมทั้งกระตุ้นให้ผู้ประกอบการไทยเข้าไปลงทุนในต่างประเทศมากขึ้น

คณะอนุกรรมการฯ ชุดดังกล่าวจะมีอำนาจหน้าที่ในการศึกษาแนวทางและกำหนดยุทธศาสตร์ การเตรียมร่างกฎหมายเพื่อส่งเสริมการลงทุนไทยในต่างประเทศ รวมถึงศึกษาความเหมาะสมในการจัดตั้งองค์กรถาวร เพื่อรับผิดชอบงานส่งเสริมการลงทุนไทยในต่างประเทศ ซึ่งจะทำให้มีผู้รับผิดชอบที่ชัดเจน และทำให้การส่งเสริมการลงทุนไทยในต่างประเทศมีประสิทธิภาพมากขึ้น

สำหรับคณะอนุกรรมการฯ ดังกล่าว มี รมว.อุตสาหกรรม เป็นประธาน, ผู้อำนวยการสำนักความร่วมมือการลงทุนต่างประเทศ บีโอไอ เป็นเลขานุการ

และอนุกรรมการ ได้แก่ ตัวแทนภาครัฐ และภาคเอกชน อาทิ ผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงการคลัง กระทรวงการต่างประเทศ ธนาคารแห่งประเทศไทย ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย และผู้ทรงคุณวุฒิอื่นๆ อีก 3 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ