KTB ร่วมมือธปท.-ก.ล.ต. พร้อมตั้งหน่วยงานภายในแก้ปัญหาลูกค้าร้องเรียน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 17, 2009 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพัชรศิริ เกียรติกำจาย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ผู้บริหารสายงาน สายงานบริหารความเสี่ยงและกำกับ ธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ประสานงานกับศูนย์ร้องเรียนของธนาคารแห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อสร้างความเข้าใจ ตลอดจนแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนของลูกค้า เพื่อให้ข้อเรียกร้องได้ข้อยุติอย่างรวดเร็ว รวมทั้งให้ลูกค้าได้ทราบถึงความคืบหน้าระยะเวลาและขั้นตอนการดำเนินการของธนาคาร

ที่ผ่านมาธนาคารถูกร้องเรียนเรื่องการไม่ปล่อยสินเชื่อน้อยมาก มีเพียง 3 รายเท่านั้นที่แบงก์ชาติส่งเรื่องให้ธนาคารดำเนินการ จากเรื่องที่ประชาชนร้องเรียนสถาบันการเงินผ่านแบงก์ชาติรวมกว่า 800 เรื่อง ทั้งนี้เพราะธนาคารได้เร่งปล่อยสินเชื่อให้กับทุกภาคส่วนที่มีศักยภาพ โดยได้อนุมัติสินเชื่อใหม่ไปถึง 160,000 ล้านบาท ซึ่งข้อร้องเรียนเรื่องการไม่ปล่อยสินเชื่อนั้น ธนาคารได้แก้ไขปัญหาและชี้แจงกับธนาคารแห่งประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว สำหรับข้อร้องเรียนอื่นนั้น ส่วนใหญ่เป็นเรื่องความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนของลูกค้าและประชาชน

นอกจากการประสานงานกับหน่วยงานกำกับภายนอกคือแบงก์ชาติและ ก.ล.ต.แล้ว ธนาคารยังได้ตั้งหน่วยงานรับเรื่องร้องเรียนจากลูกค้าขึ้นมาโดยเฉพาะ นอกเหนือจากศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ 1551 โดยทำหน้าที่รับเรื่องร้องเรียน และข้อขัดข้องในการใช้บริการ และดำเนินการส่งข้อร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยทันที รวมทั้งทำการติดตามการแก้ไขปัญหาจนได้ข้อยุติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ