คปภ.เสนอคลังเพิ่มความคุ้มครองผู้ประสบภัยรถ-ออกกรมธรรม์ชีวิตใหม่แบบบำนาญ

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday July 18, 2009 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงานได้แก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถแล้ว โดยจะเพิ่มความคุ้มครองกรณีบาดเจ็บ สูญเสียอวัยวะ หรือทุพพลภาพ เป็น 35,000 บาท เดิม 15,000 บาท ส่วนกรณีเสียชีวิตจะเพิ่มเป็น 200,000 บาท เดิม 100,000 บาท และเพิ่มการจ่ายชดเชยรายวันกรณีเข้ารักษาในโรงพยาบาลเป็นวันละ 200 บาท แต่ไม่เกิน 20 วัน ทั้งนี้ ได้เสนอกระทรวงการคลัง หากเห็นชอบจะเสนอ ครม. จากนั้นจึงจะออกเป็นกฎกระทรวงการคลังเพื่อให้มีผลบังคับใช้

นอกจากนี้ สำนักงานยังได้ร่วมกับสมาชิกประกันชีวิตไทยออกกรมธรรม์ประกันชีวิตแบบบำนาญ ซึ่งเป็นกรมธรรม์แบบใหม่และเป็นครั้งแรกในไทย ซึ่งการจ่ายผลประโยชน์แบบบำนาญมีดังนี้คือ 1. ผลประโยชน์กรณีผู้เอาประกันเสียชีวิต แบ่งเป็น 2 ช่วงคือ ช่วงชำระเบี้ยประกันภัยจ่ายผลประโยชน์ไม่สูงมาก เช่น คืนเบี้ยประกันภัยที่ชำระมาแล้วทั้งหมด และช่วงรับเงินบำนาญจ่ายผลต่างของจำนวนเบี้ยประกันภัยสะสมกับเงินบำนาญรายงวดที่บริษัทประกันชีวิตได้จ่ายไปแล้ว

และ 2.ผลประโยชน์กรณีผู้เอาประกันภัยอยู่รับเงินบำนาญ โดยผู้เอาประกันต้องอายุครบ 55 ปีขึ้นไป จ่ายเงินบำนาญรายงวดจนกระทั่งผู้เอาประกันเสียชีวิตหรือมีอายุครบ 85 ปี และจ่ายผลประโยชน์เป็นรายปีหรือน้อยกว่ารายปี เช่น ราย 3 เดือน เป็นต้น ทั้งนี้ ผู้เอาประกันสามารถชำระเบี้ยประกันภัยเป็นรายปีหรือแบบครั้งเดียว ซึ่งสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่สายด่วนประกันภัย 1186



แท็ก ประกันภัย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ