"กรณ์"ตรวจโครงการไทยเข้มแข็งที่เชียงใหม่ราบรื่น ไร้เงาเสื้อแดงป่วน

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday July 18, 2009 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง เปิดเผยว่า การตรวจเยี่ยมโครงการลงทุนตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง ในโครงการ "คลังสัญจรช่วยไทยเข้มแข็ง"ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันนี้ ได้ลงพื้นที่ดูโครงการสร้างเขื่อนป้องกันการเกิดอุทกภัย ที่ เทศบาลตำบลป่าแดด อ.เมือง โดยรัฐบาลได้จัดสรรงบประมาณ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง วงเงิน 200 ล้านบาท ระยะทาง 2 กิโลเมตร โดยโครงการดังกล่าว ได้ดำเนินการต่อเนื่องกับโครงการสร้างเขื่อนเพื่อป้องกันอุทกภัย ที่ถนนช้างเผือก ที่ได้รับงบประมาณดำเนินการ จำนวน 500 ล้านบาท

หลังจากนั้น ได้เดินทางตรวจดูพื้นที่ ที่ใช้ก่อสร้างศูนย์การประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ต.ช้างเผือก อ.เมือง โดยพื้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่ราชพัสดุที่เคยอยู่ในการครอบครองของทหาร และได้ขอคืนพื้นที่ให้เพื่อจัดสร้างศูนย์ประชุมดังกล่าว เป็นพื้นที่จำนวน 345 ไร่ เป็นงบประมาณดำเนินการก่อสร้าง จำนวน 2,200 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดประมูลดำเนินการก่อสร้างโครงการได้ในเดือน ส.ค. 52 นี้ และคาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จในปี 53

"รัฐบาลพร้อมสนับสนุนงบประมาณก่อสร้าง เนื่องจากจะช่วยสร้างรายได้ดึงดูดการท่องเที่ยว ทั้งจากการจัดประชุมระดับนานาชาติ และการเป็นพื้นที่รองรับการแสดงสินค้าได้ถึงระดับภูมิภาค" รมว.คลัง กล่าว

นอกจากนี้ ได้มีการตรวจดูพื้นที่การก่อสร้างถนนเลี่ยงเมือง หางดง-ทุ่งเลี้ยง อ.หางดง ระยะทาง 13.7 กิโลเมตร เป็นงบประมาณ 950 ล้านบาท โครงการดังกล่าวเพื่อขยายพื้นที่ เพิ่มเส้นทางการจราจร เชื่อมเส้นทาง อ.หางดง และสันป่าตอง

อย่างไรก็ตาม การลงตรวจพื้นที่ ของรมว.คลัง ในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความราบรื่น โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร ภาค 5 จัดกำลังเจ้าหน้าที่ ดูแลรักษาความความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทางการตรวจเยี่ยม โดยไม่มีการชุมนุมประท้วงของกลุ่มเสื้อแดง แต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ