มอร์แกน สแตนลีย์ คาดตลาดหุ้นเกาหลีใต้พุ่งแตะ 1,650 จุดใน 12 เดือนข้างหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 20, 2009 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มอร์แกน สแตนลีย์ คาดการณ์ว่า ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้จะพุ่งขึ้นแตะระดับ 1,650 จุดในอีก 12 เดือนข้างหน้า เนื่องจากผลประกอบการของบริษัทส่งออกที่มีแนวโน้มสดใสและมูลค่าหุ้นในตลาดที่ปรับตัวลดลง ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าที่ได้มีการคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่า ดัชนีคอมโพสิตจะเคลื่อนไหวโดยเฉลี่ยที่ 1,340 จุด

"การที่เราปรับเพิ่มคาดการณ์ดัชนีคอมโพสิตสะท้อนให้เห็นว่าผลประกอบการไตรมาสสองของบริษัทส่งออกจะออกมาดีเกินคาด นอกจากนี้ มูลค่าหุ้นในตลาดหุ้นเกาหลีใต้ยังต่ำกว่าตลาดอื่นๆในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งจะดึงดูดใจนักลงทุนมากขึ้นด้วย" มอร์แกน สแตนลีย์กล่าว

ดัชนีคอมโพสิตทะยานขึ้น 31% แล้วในปีนี้ เพราะได้แรงหนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลและอัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ขณะที่มอร์แกน สแตนลีย์ คาดว่า ผลประกอบการของบริษัทส่งออกเกาหลีใต้จะแข็งแกร่งเพราะได้ปัจจัยบวกจากค่าเงินวอนที่อ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่นๆของประเทศคู่ค้า

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ค่าเงินวอนร่วงลงไปแล้ว 19% เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งทำสถิติสกุลเงินที่อ่อนตัวลงมากที่สุดในบรรดา 10 สกุลเงินหลักของเอเชีย ยกเว้นเงินเยน แต่ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา เงินวอนขยับขึ้น 6.7% ทำสถิติสกุลเงินที่แข็งค่ามากที่สุดในเอเชีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ