"แดวู ชิปบิลดิ้ง" เผยกำไรไตรมาส 2 อาจมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาด

ข่าวต่างประเทศ Friday July 24, 2009 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แดวู ชิปบิลดิ้ง แอนด์ มารีน เอนจิเนียริ่ง โค บริษัทต่อเรือรายใหญ่อันดับ 3 ของโลก คาดการณ์ว่า บริษัทอาจทำกำไรไตรมาส 2 ได้มากกว่าที่นักวิเคราะห์ประเมินไว้ หลังเงินวอนที่แข็งค่าช่วยให้ความสูญเสียจากความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนลดลง

โดยนักวิเคราะห์ 15 รายจากการสำรวจของสำนักข่าวบลูมเบิร์กคาดการณ์ว่า บริษัทอาจมีกำไรราว 1.53 แสนล้านวอน (123 ล้านดอลลาร์) ในไตรมาส 2 หลังจากที่ทำได้ 9.63 หมื่นล้านวอนในไตรมาสแรก

"เราเชื่อว่ากำไรไตรมาส 2 จะสูงกว่าไตรมาสแรกเกือบ 2 เท่า และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์" นัม ซัง แท ซีอีโอบริษัท ให้สัมภาษณ์เมื่อวานนี้ที่กรุงโซล "ต่อจากนี้เราก็จะมีกำไรมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากต้นทุนเหล็กลดลง"

นอกจากเงินวอนที่แข็งค่าจะช่วยให้ความสูญเสียจากความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนลดลงแล้ว ราคาเหล็กแผ่นยังลดลงถึง 42% ในช่วงครึ่งปีแรก หลังจากที่พุ่งสูงกว่า 2 เท่าในปีที่แล้ว ส่งผลให้บริษัทมีกำไรมากขึ้น

"ราคาเหล็กที่ลดลงทำให้ต้นทุนการดำเนินงานลดลงตามไปด้วย" ลี ซอค เจ นักวิเคราะห์จากบริษัท มิแร แอสเซ็ท ซีเคียวริตีส์ ในโซล กล่าว

ทั้งนี้ หุ้นแดวู ชิปบิลดิ้ง ลดลง 0.5% แตะ 20,250 วอน ณ เวลา 12:51 น.ตามเวลากรุงโซล แต่ปรับตัวสูงขึ้น 32% นับตั้งแต่ต้นปี ซึ่งสอดคล่องกับการเคลื่อนไหวของดัชนี Kospi เกาหลีใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ