ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก:ดอลล์อ่อนค่าเทียบสกุลเงินหลัก ขณะนลท.แห่เทรดตลาดหุ้น

ข่าวต่างประเทศ Saturday July 25, 2009 07:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (24 ก.ค.) ท่ามกลางความเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจที่ออกมาในแง่บวก ทำให้นักลงทุนปลีกตัวไปซื้อขายในตลาดหุ้น รวมถึงต้องการถือครองสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงมากขึ้น

ณ เวลา 16:15 น.ตามเวลานิวยอร์ก เงินดอลลาร์อ่อนค่าลง 0.5% เมื่อเทียบกับเงินยูโรที่ระดับ 1.4214 ยูโร/ดอลลาร์ จากระดับสูงสุดของวันพฤหัสบดีที่ 1.4291 ยูโร/ดอลลาร์ และร่วงลง 0.2% เมื่อเทียบกับเงินเยนที่ 94.76 เยน/ดอลลาร์ จากระดับ 94.92 เยน/ดอลลาร์

นอกจากนี้ เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิสที่ระดับ 1.0701 ฟรังก์สวิส/ดอลลาร์ จากระดับ 1.0719 ฟรังก์สวิส/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรแข็งค่าขึ้น 0.3% เมื่อเทียบกับเงินเยนที่ 134.70 เยน/ยูโร จากระดับ 134.30 เยน/ยูโร

ด้านเงินปอนด์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์ที่ระดับ 1.6426 ดอลลาร์/ปอนด์ จากระดับ 1.6520 ดอลลาร์/ปอนด์

โดยธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ประกาศถึงการลดวงเงินปล่อยสินเชื่อ TAF ลงเหลือ 1 แสนล้านดอลลาร์ จากเดิมที่กำหนดไว้ในระดับ 1.25 แสนล้านดอลลาร์เพื่อเพิ่มสภาพคล่องในระบบ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสถานการณ์ในตลาดเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น และความเคลื่อนไหวดังกล่าวช่วยบดบังการเปิดเผยตัวเลขผลประกอบการที่น่าผิดหวังของไมโครซอฟท์ คอร์ป และอเมซอนดอทคอม

อย่างไรก็ตาม แม้เงินดอลลาร์จะอ่อนค่าเมื่อเทียบกับเงินยูโรแต่สกุลเงินดังกล่าวแข็งค่าเมื่อเทียบกับเงินปอนด์หลังจากที่สำนักงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษรายงานตัวเลขผลผลิตมวลรวมในประเทศ (GDP) ไตรมาสสองที่หดตัว 0.8% เมื่อเทียบเป็นรายไตรมาส และติดลบหนัก 5.6% เมื่อเทียบเป็นรายปี

ทั้งนี้ รายงานผลประกอบการของบริษัทเอกชนรายใหญ่ในสหรัฐช่วยกระตุ้นความเชื่อมั่นของนักลงทุนในตลาด แต่ถึงกระนั้นยังมีนักวิเคราะห์บางกลุ่มมองว่าค่าเงินดอลลาร์จะดีดตัวขึ้นในช่วงสัปดาห์หน้า เนื่องจากขณะนี้ยังมีบริษัทยักษ์ใหญ่รายงานตัวเลขผลประกอบการที่ซบเซาอยู่บ้างประปราย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ