ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก:นลท.แห่เทรดตลาดหุ้น-น้ำมัน กดราคาทองคำปิดลดลง 1.70 ดอลล์

ข่าวต่างประเทศ Saturday July 25, 2009 08:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวลดลงเมื่อคืนนี้ (24 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนแห่ซื้อขายในตลาดหุ้นและตลาดน้ำมันและพากันลดการถือครองสัญญาทองคำท่ามกลางบรรยากาศการซื้อขายที่ค่อนข้างเงียบเหงาในวันสุดท้ายของปลายสัปดาห์ หลังจากที่ราคาทองคำพุ่งขึ้นต่อเนื่องในช่วงก่อนหน้านี้

สัญญาทองคำ COMEX ส่งมอบเดือนส.ค.ปิดที่ 953.10 ดอลลาร์/ออนซ์ ลดลง 1.70 ดอลลาร์

ขณะที่สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ย.ปิดที่ 13.8750 ดอลลาร์/ออนซ์ เพิ่มขึ้น 10.5 เซนต์ และสัญญาโลหะทองแดงส่งมอบเดือนก.ย.ลดลงสู่ระดับ 2.5220 ดอลลาร์/ปอนด์

ส่วนสัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนก.คปิดที่ 1,186.90 ดอลลาร์/ออนซ์ พุ่งขึ้น 4.40 ดอลลาร์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนก.ย.ปิดที่ 261.45 ดอลลาร์/ออนซ์ เพิ่มขึ้น 1.25 ดอลลาร์

เดฟ เมเจอร์ นักวิเคราะห์จาก Alaron กล่าวว่า ตลาดเคลื่อนไหวในอย่างร้อนแรงในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนต้องการถือครองสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงท่ามกลางการรายงานผลประกอบการภาคเอกชนที่สดใสของสหรัฐ ซึ่งได้จุดกระแสคาดการณ์ว่า สถานการณ์ต่างๆกำลังเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นและตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่เคยเผชิญภาวะวิกฤตจะเริ่มกลับมามีเสถียรภาพ

ปัจจัยหนุนหลายประการได้ช่วยกระตุ้นให้สัญญาโลหะมีค่าพุ่งสูงทั่วทั้งกระดานไม่ว่าจะเป็นสัญญาซื้อขายทองแดงและอลูมิเนียม แต่เมื่อนักลงทุนเริ่มมองเห็นแนวโน้มเศรษฐกิจที่เคลื่อนไหวในแง่บวก พวกเขาจะเริ่มโยกย้ายเงินทุนไปยังสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงมากกว่าอาทิเช่น ตลาดหุ้น หรือตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ประเภทน้ำมันแทน

โดยดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ทะยานขึ้นถึง 11% ในเวลาเพียง 2 สัปดาห์ และเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาดัชนีสามารถฝ่าระดับ 9,000 จุดได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนม.ค.2552



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ