"โนมูระโฮลดิ้งส์"คาดทำกำไรได้เป็นครั้งแรกในรอบ 6 ไตรมาสจากอานิสงส์ตลาดหุ้นคึกคัก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 28, 2009 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โนมูระ โฮลดิ้งส์ ซึ่งเป็นโบรกเกอร์รายใหญ่สุดของญี่ปุ่นอาจจะสามารถทำกำไรได้เป็นครั้งแรกในรอบ 6 ไตรมาส หลังจากที่ตลาดหุ้นดีดตัวขึ้นอย่างคึกคักส่งผลให้ค่าธรรมเนียมในการซื้อขายและธุรกิจวาณิชนธนกิจปรับตัวสูงขึ้นตามไปด้วย

นักวิเคราะห์ที่บลูมเบิร์กได้สำรวจความคิดเห็นคาดการณ์ว่า โนมูระอาจจะทำรายได้สุทธิประมาณ 1.5 พันล้านเยน หรือ 16 ล้านดอลลาร์เป็นไตรมาสแรก ซึ่งการทำกำไรครั้งนี้อาจจะเป็นการผลักดันให้นายเคนอิจิ วาตานาเบ้ ซีอีโอของโนมูระ กลับมาประกาศเรื่องการจ่ายเงินปันผลอีกครั้ง โดยการซื้อกิจการของเลห์แมนทำให้โนมูระได้ประโยชน์จากการขายหุ้นและการซื้อขายหุ้นที่เพิ่มขึ้น

ทัตสึโอะ มาจิมะ นักวิเคราะห์ของโตไก โตเกียว ไฟแนนเชียล โฮลดิ้งส์ กล่าวว่า ธุรกิจวาณิชธนกิจได้พื้นตัวขึ้นเนื่องจากตลาดหุ้นคึกคัก และการซื้อขายก็ฟื้นตัวขึ้นจากผลพวงของการซื้อกิจการเลห์แมน

ในปีนี้ โนมูระได้ช่วยดูแลเรื่องการขายหุ้นในเอเชียไปแล้ว 1.22 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าที่ยูบีเอส เอจี ออฟ ซูริค และโกลด์แมน แซคส์ กรุ๊ป และเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค ดูแลอยู่

อซูมา โอโน นักวิเคาะห์ของเครดิต สวิส กรุ๊ป เอจี กล่าวว่า กำไรจากการซื้อขายของโนมูระอาจจะเพิ่มขึ้นถึงเกือบ 10 เท่าจากไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้ว มาอยู่ที่ 9.86 แสนล้านเยน และค่าธรรมเนียมจากธุรกิจวาณิชธนกิจก็อาจจะสูงขึ้นกว่า 2 เท่ามาอยู่ที่ 2.86 หมื่นล้านเยน โดยรายได้โดยรวมอาจจะเพิ่มขึ้น 34% แตะ 3.45 แสนล้านเยน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ