"บริติช แอร์เวย์ส" เลิกเสิร์ฟอาหารบนเที่ยวบินระยะสั้น คาดประหยัดต้นทุนได้ปีละ $36 ล้าน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 29, 2009 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินบริติช แอร์เวย์ส จะยกเลิกการให้บริการอาหารฟรี ยกเว้นมื้อเช้า บนเที่ยวบินระยะสั้น ขณะที่สายการบินกำลังพยายามตัดรายจ่ายท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจตกต่ำที่ทำให้ความต้องการเดินทางของผู้โดยสารทรุดฮวบลง โดยคาดว่ามาตรการล่าสุดนี้จะประหยัดค่าใช้จ่ายได้ 22 ล้านปอนด์ (36 ล้านดอลลาร์) ต่อปี

บริติช แอร์เวย์ส ระบุว่า ผู้โดยสารบนเที่ยวบินที่ออกเดินทางหลังเวลา 10.00 น. และใช้เวลาบินไม่ถึง 2 ชั่วโมงครึ่ง จะได้รับบริการเพียงเครื่องดื่มและอาหารว่าง โดยมาตรการใหม่นี้จะเริ่มมีผลบังคับใช้ในสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ การงดเสิร์ฟอาหารนับเป็นมาตรการล่าสุดของบริติช แอร์เวย์สในการลดต้นทุน หลังจากที่พนักงานหลายพันคนตกลงยอมให้บริษัทลดเงินเดือนหรือชั่วโมงทำงาน ขณะที่สายการบินกำลังระดมทุนเพิ่มมากกว่า 600 ล้านดอลลาร์เพื่อให้สามารถฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจถดถอยไปให้ได้

บีบีซีรายงานว่า ปัจจุบัน ผู้โดยสารบนเที่ยวบินระยะสั้นจะได้รับบริการแซนด์วิช แต่จากสัปดาห์หน้าเป็นต้นไป ทางสายการบินจะเสิร์ฟถั่วบรรจุถุงหรือของว่างอื่นๆ พร้อมเครื่องดื่มให้แทน

อย่างไรก็ตาม แถลงการณ์ระบุว่า บริติช แอร์เวย์สยังคงเป็นสายการบินที่ให้บริการแบบครบวงจร ด้วยการให้บริการอาหารว่างและเครื่องดื่มโดยไม่คิดเงิน แตกต่างจากสายการบินโลว์คอสต์ที่ขายอาหารบนเครื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ