พาณิชย์ชู Thailand Best Friend มอบสิทธิพิเศษผู้นำเข้ารายใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 29, 2009 18:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์จะจัดโครงการ Thailand Best Friend(TBF)ระหว่างวันที่ 3-8 ส.ค.52 เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับคู่ค้าหรือผู้ซื้อสินค้าไทยในต่างประเทศ ประกอบกับ ต้องการสร้างความภาคภูมิใจให้กับกลุ่มคู่ค้าเหล่านั้นในฐานะคู่ค้าสำคัญของประเทศไทย โดยจะได้รับเกียรติยกย่องให้เป็นแขกคนสำคัญ

สำหรับคู่ค้าที่ได้คัดเลือกเข้าร่วมโครงการจะครอบคลุม 6 กลุ่มสินค้า ประกอบด้วย กลุ่มสินค้าประมง-ปศุสัตว์ ,กลุ่มสินค้าเกษตร ,กลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ ,กลุ่มสินค้าแฟชั่น, สินค้าอุตสาหกรรมหนัก และธุรกิจบริการ ที่มียอดสั่งซื้อสินค้าสูงสุดอันดับ 1-3 ในแต่ละกลุ่มสินค้าดังกล่าวจากผู้ส่งออกของไทย โดยสิทธิพิเศษที่คู่ค้ารายสำคัญได้รับจะมีอายุ 2 ปี และจะได้รับมอบเกียรติบัตรในฐานะเป็นคู่ค้ารายสำคัญจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีด้วย

"จะเชิญคู่ค้ารายสำคัญจากต่างประเทศ 53 ราย ใน 24 ประเทศ ครอบคลุม 6 กลุ่มอุตสาหกรรม เข้ามากระชับความสัมพันธ์ทางการค้าและเยี่ยมชมโรงงานผลิตสินค้า เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและขยายคำสั่งซื้อในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าในการจัดงานครั้งนี้จะทำให้มียอดสั่งซื้อจากบริษัทเหล่านี้เพิ่มขึ้น 10% จากปกติ 80,000 ล้านบาท เป็น 88,000 ล้านบาท" รมว.พาณิชย์ กล่าว

สิทธิพิเศษที่จะมอบให้แก่ผู้ถือ TBF CARD จะเป็นบริการในระดับ Very Important Zone (VIZ)จากพันธมิตรทางธุรกิจทั้งโรงแรม, รีสอร์ท, ภัตตาคาร, สนามกอล์ฟ, โรงพยาบาล, ศูนย์การค้าชั้นนำ รวมทั้งได้รับสิทธิในการผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองระดับ VVIP จากการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทยเมื่อเดินทางมาประเทศไทยโดยไม่ต้องเสียเวลากับการเข้าคิวตรวจคนเข้าเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ