วิกรม บัณฑิต เดินสายเยือนเอเชีย หวังสร้างความเชื่อมั่นและขยายการลงทุนในภูมิภาค

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 30, 2009 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วิกรม บัณฑิต ซีอีโอของซิตี้กรุ๊ปเตรียมเดินสายเยือนเยือนฮ่องกง สิงคโปร์ และมาเลเซียในสัปดาห์นี้ เพื่อส่งเสริมความเชื่อมั่นของนักลงทุนในภูมิภาค หลังจากที่อาเจย์ บังกา ผู้บริหารระดับภูมิภาคแปซิฟิคได้ลงจากตำแหน่งและไปรับตำแหน่งประธานมาสเตอร์การ์ดแทน โดยเชงแมน ชาง ประธานภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค จะเข้ามารับทำหน้าที่ดังกล่าวแทน

นอกจากนี้ ซีอีโอของซิตี้กรุ๊ปซึ่งอยู่ระหว่างการผลักดันให้ธุรกิจในต่างประเทศได้ขยายตัวออกไป มองว่า การทำธุรกิจในตลาดต่างประเทศถือเป็นโอกาสที่ดีที่สุดสำหรับซิตี้กรุ๊ปที่จะสร้างฐานการลงทุนที่ถูกบั่นทอนลงเพราะวิกฤตการเงิน และการชำระหนี้ให้กับรัฐบาลมูลค่า 4.5 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งซิตี้กรุ๊ปเองก็มีขอบเขตธุรกิจที่มีขนาดใหญ่กว่าคู่แข่งรายอื่นๆนอกสหรัฐ ขณะที่เครือข่ายภายในประเทศก็มีขนาด 1 ใน 6 ของเวลส์ ฟาร์โก

อเล็กซ์ ซามูเอลสัน โฆษกของซิตี้กรุ๊ป กล่าวว่า ซีอีโอพร้อมที่จะพูดคุยกับพนักงานและลูกค้า และทำธุรกิจในภูมิภาค แต่ไม่ได้ให้ข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับแผนการลงทุนในมาเลเซีย ซึ่งนายวิกรมเตรียมจัดการแถลงข่าวที่กรุงกัวลาลัมเปร์วันนี้ เพื่อเปิดเผยข้อมูลการขยายเครือข่ายแบงค์ 7 สาขาของธนาคาร

เมื่อวานนี้ นายวิกรมก็ได้เดินทางเยือนสิงคโปร์เมื่อวานนี้ หลังจากที่ได้เดินทางไปฮ่องกงเมื่อต้นสัปดาห์

บลูมเบิร์กรายงานว่า ยุทธศาสตร์การขยายตัวในต่างประเทศของซิตี้กรุ๊ปอาจจะทำให้นายวิกรม บัณฑิต ต้องหาทางเจรจากับหน่วยงานที่ทำหน้าที่กำกับดูแล อาทิ บรรษัทประกันเงินฝากของรัฐบาลกลางสหรัฐ (FDIC) ทางด้านชีเลีย แบร์ ประธานของบรรษัทฯ กล่าวก่อนหน้านี้ว่า ซีอีโอของซิตี้กรุ๊ปควรจะควบคุมการลงทุนในต่างประเทศเพื่อควบคุมความเสี่ยงต่างๆ และยังจะทำให้บริษัทสามารถบริหารงานได้ง่ายยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ธุรกิจแบงค์และเทรดดิ้งของซิตี้กรุ๊ป ซึ่งได้มีการรวมเข้าไปอยู่ในส่วนของซิตี้คอร์ปนั้น สามารถทำรายได้จากภูมิภาคเอเชียเข้าบริษัทได้มากกว่าภูมิภาคอื่นๆในไตรมาส 2


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ