SMEs Bank ยันไม่ได้เข้มงวดปล่อยกู้ ครึ่งปีแรกอนุมัติแล้ว 1.7 หมื่นลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 30, 2009 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโสฬส สาครวิศว กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศ(SMEs Bank)เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งแรกของปีนี้ธนาคารปล่อยสินเชื่อให้ผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรม วงเงินกว่า 17,000 ล้านบาทจากเป้าหมายปีนี้ที่ตั้งไว้ที่ 26,000 ล้านบาท และรัฐบาลได้เพิ่มเป้าหมายให้ธนาคารปล่อยสินเชื่อเพิ่มอีก 10,000 ล้านบาท ส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(NPL) ระหว่างปี 50-52 ถือว่าอยู่ในระดับต่ำมาก ไม่ถึง 1%

ยืนยันว่าธนาคารไม่ได้เพิ่มความเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อตามที่ผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมร้องเรียน โดยลูกค้าที่ไม่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อ อาจเป็นผู้ประกอบการที่ไม่มีความพร้อมในด้านเอกสาร หรือ มีแผนธุรกิจที่ยังไม่ชัดเจน ทำให้ธนาคารต้องใช้เวลาพิจารณาข้อมูลนาน

กรรมการผู้จัดการ SMEs Bank กล่าวอีกว่า กรณีที่ภาคอุตสาหกรรมร้องเรียนว่าอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ของธนาคาร อยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกับธนาคารพาณิชย์ทั่วไป ไม่ช่วยเอื้ออำนวยต่อการประกอบธุรกิจนั้น ขอยืนยันว่าอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ของธนาคาร อยู่ในระดับต่ำที่สุดในระบบแล้ว โดยมีอัตราดอกเบี้ยที่ 5% คงที่เป็นระยะเวลา 5 ปี และเชื่อว่าอัตราดอกเบี้ยในระบบคงจะไม่ลดลงต่ำกว่าระดับนี้อีกแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ