KTB จัดวงเงินกู้ 700 ลบ. เป็นทุนหมุนเวียนให้ผู้ประกอบการลำไยอบแห้ง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 31, 2009 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสิทธิ์ วสุภัทร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารกลุ่ม สายงานธุรกิจขนาดกลาง ธนาคารกรุงไทย(KTB) เปิดเผยว่า ธนาคารพร้อมสนับสนุนสินเชื่อวงเงิน 700 ล้านบาทให้กับผู้ประกอบการลำไยอบแห้งเอกชนทั้งขนาดกลางและขนาดใหญ่ เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการรับซื้อลำไยสดจากเกษตรกรตามราคากลาง สำหรับฤดูกาลรับซื้อระหว่าง ก.ค.-ส.ค.52 เพื่อช่วยพยุงราคาลำไยสดที่มีแนวโน้มตกต่ำลง

นอกจากนี้ ธนาคารยังได้ผ่อนปรนเงื่อนไขการขอสินเชื่อ เพื่อให้การพิจารณาอนุมัติสินเชื่อเป็นไปด้วยความรวดเร็ว และทันกับฤดูกาลรับซื้อลำไย โดยลูกค้าสามารถนำเงินฝากมาค้ำประกันสินเชื่อได้ 30 % ส่วนที่เหลืออีก 70% นั้น ธนาคารจะประสานกับบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรรมขนาดย่อม (บสย.) ในการค้ำประกัน จากเดิมที่ลูกค้าต้องนำหลักทรัพย์ที่เป็นอสังหาริมทรัพย์มาจำนองกับธนาคาร

นายประสิทธิ์ วสุภัทร กล่าวว่า เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ธนาคารจัดงาน "กรุงไทยส่งเสริมสินค้าเกษตรกรไทย" เป็นช่องทางกระจายสินค้าให้กับเกษตรกร ระหว่างวันที่ 3-5 ส.ค.นี้ ที่อาคารสำนักงานใหญ่ ถนนสุขุมวิท ให้ประชาชนสามารถเลือกซื้อสินค้าเกษตรจากเกษตรกรโดยตรงในราคาถูก เช่น ลำไยจากกลุ่มแม่บ้านของจังหวัดลำพูน เชียงใหม่และเชียงราย ข้าวหอมมะลิจากอุบลราชธานี ไข่ไก่สด น้ำผลไม้ไทย ผักปลอดสารพิษจากโครงการหลวง ตลอดจนผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูปดอยคำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ