เมอร์ริล ลินช์ คาดเงินเรียลบราซิลอาจแข็งค่าอีก 7% ในเดือนหน้า

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 4, 2009 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมอร์ริล ลินช์ แอนด์ โค คาดเงินเรียลบราซิลซึ่งเป็นสกุลเงินที่ทำผลงานได้ดีที่สุดเมื่อเทียบเงินดอลลาร์สหรัฐในปีนี้ อาจแข็งค่าขึ้นอีก 7% ในเดือนหน้า หลังเทรดเดอร์เชื่อว่าความต้องการหุ้น พันธบัตร และสินค้าโภคภัณฑ์ในบราซิลจะปรับตัวสูงขึ้นไปพร้อมๆ กับเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว

อัลเบอร์โต โบควิน นักยุทธศาสตร์การเงินจากเมอร์ริล ลินช์ กล่าวว่า เงินเรียลอาจแข็งค่าแตะ 1.7 เรียลต่อดอลลาร์สหรัฐ หลังจากที่เมื่อวานนี้ทะยานแตะระดับสูงสุดในรอบเกือบ 11 เดือนที่ 1.825 เรียลต่อดอลลาร์ โดยเงินเรียลแข็งค่าหลังจากที่จีนซึ่งเป็นคู่ค้ารายใหญ่สุดของบราซิล เปิดเผยว่าดัชนีภาคอุตสาหกรรมการผลิตขยายตัวสู่ระดับสูงสุดในรอบ 1 ปีในเดือนก.ค.

"ตอนนี้หลายฝ่ายเริ่มเชื่อมั่นมากขึ้นว่าเศรษฐกิจกำลังจะฟื้นตัวแล้ว" โบควิน กล่าว "นอกจากตัวเลขภาคการผลิตจีนที่แข็งแกร่งแล้ว หากสหรัฐเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรที่ไม่ย่ำแย่นัก นักลงทุนก็จะยิ่งมีมุมมองในแง่บวกเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลก"

บลูมเบิร์กรายงานว่า เมื่อวานนี้เงินเรียลบราซิลแข็งค่า 2.2% ซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้นมากสุดนับตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย. และแตะระดับ 1.8247 เรียลต่อดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย. ส่วนตั้งแต่ต้นปีเงินเรียลแข็งค่า 27% ซึ่งถือว่าทำผลงานได้ดีที่สุดเมื่อเทียบสกุลเงินอื่นจากการสำรวจของสำนักข่าวบลูมเบิร์ก

ทั้งนี้ โบควินยังคงคาดการณ์ว่าเงินเรียลจะซื้อขายที่ระดับ 1.85 เรียลต่อดอลลาร์เมื่อสิ้นสุดไตรมาส 3


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ