นักวิเคราะห์คาดบริษัทต่อเรือชั้นนำของเกาหลีใต้ทำกำไรเพิ่มขึ้นจากรายได้ที่สูงขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 5, 2009 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์คาดว่า บริษัท ฮุนได เฮฟวี อินดัสทรีส์ ซึ่งเป็นบริษัทต่อเรือรายใหญ่สุดของโลก และบริษัทคู่แข่งอีก 2 ราย คาดว่า จะสามารถทำกำไรได้เพิ่มขึ้นรวมกัน 27% ในไตรมาส 3 นี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการชำระเงินจากยอดสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้น

จากการประเมินที่บลูมเบิร์กได้รวบรวมมาคาดว่า ฮุนได แดวู ชิปบิลดิ้ง แอนด์ มารีน เอ็นจิเนียริ่ง อาจะมีกำไรเพิ่มขึ้นถึง 9.53 แสนล้านวอน หรือ 780 ล้านดอลลาร์ ส่วนซัมซุง เฮฟวี อินดัสทรีส์ คาดว่า จะทำกำไรได้ 7.50 แสนล้านวอนในไตรมาสก่อนหน้านี้ ส่วนฮุนไดและซัมซุง เฮฟวี่ มีกำไรที่ลดลงในไตรมาส 2

โช อิน คาร์ป นักวิเคราะห์ของกู้ด มอร์นิ่ง ชินฮาน ซิเคียวริตีส์ กล่าวว่า อุตสาหกรรมต่อเรือเริ่มหลุดพ้นจากเมฆทึบแล้ว และธุรกิจไฟแนนซ์ที่เกี่ยวกับเรือก็ดูเหมือนว่าจะฟื้นตัวขึ้นด้วยเช่นกัน

กลุ่มผู้ต้องการเรือใหม่ต่างรับมอบการส่งเรือมากยิ่งขึ้น หลังจากที่เศรษฐกิจโลกและตลาดสินเชื่อเริ่มส่งสัญญาณของการฟื้นตัว ขณะที่อัตราขนส่งสินค้าทางเรือก็ดีดตัวขึ้นไป 3 เท่าแล้วในปีนี้ ส่วนอัตราขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ในเดือนมิ.ย.ก็ปรับตัวขึ้นเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนเม.ย.ปีที่แล้ว

หุ้นบริษัท ฮุนได เฮฟวี่ ซึ่งได้รับยอดสั่งซื้อเรือเป็นครั้งแรกในรอบ 10 เดือนเมื่อเดือนมิ.ย.นั้น ดีดตัวขึ้นมาแล้ว 8.3% ในปีนี้ ส่วนซัมซุง เฮฟวี ก็ทะยานขึ้นไปถึง 42% และแดวู ชิปบิลดิ้ง ก็พุ่งขึ้นไป 50%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ