อังกฤษเผยภาคการผลิตเดือนมิ.ย.พุ่งขึ้น 0.4% หลังยอดผลิตรถและคอมพิวเตอร์ฟื้น

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 5, 2009 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษเปิดเผยว่า ภาคการผลิตของอังกฤษในเดือนมิ.ย.พุ่งสูงขึ้นสวนทางการคาดการณ์ และยังปรับตัวขึ้นสูงสุดในรอบ 1 ปีครึ่ง หลังจากที่โรงงานต่างๆได้เพิ่มการผลิตรถยนต์ คอมพิวเตอร์ ซึ่งถือเป็นอีกปัจจัยที่บ่งชี้ว่า ภาวะเศรษฐกิจถดถอยกำลังคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น

ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนมิ.ย. สวนทางกับที่นักเศรษฐศาสตร์ที่บลูมเบิร์กได้สำรวจความคิดเห็นและคาดการณ์ว่าจะอ่อนตัวลง 0.1%

ธนาคารกลางอังกฤษจะประชุมเพื่อตัดสินใจเรื่องการต่ออายุโครงการพิมพ์ธนบัตรมูลค่า 1.25 แสนล้านปอนด์ว่าจะดำเนินการต่อไปอีกหรือไม่ ขณะที่ผู้บริหารประเมินว่า เศรษฐกิจได้รับการกระตุ้นเพียงพอสำหรับการฟื้นตัวแล้ว นอกจากนี้ ความเชื่อมั่นผู้บริโภคอังกฤษและราคาบ้านที่มีการเปิดเผยในวันนี้ก็ออกมาเป็นบวกเช่นกัน

โฮเวิร์ด อาร์เชอร์ นักเศรษฐศาสตร์ของไอเอชเอส โกลบอล อินไซท์ กล่าวว่า สถานการณ์ต่างๆอาจจะเริ่มมีเสถียรภาพมากกว่าเดิม แม้ว่ากลุ่มผู้ผลิตจะยังคงอยู่ในภาวะที่เปราะบางก็ตาม

ในบรรดาการผลิตทั้ง 13 ประเภท การผลิตรถเพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 13.5% รองลงมาคือ การผลิตอุปกรณ์และคอมพิวเตอร์ โดยการผลิตทั้ง 13 ประเภทนั้น การผลิตทั้ง 9 ภาคที่ขยายตัว อีก 3 ประเภทการผลิตตกลง และอีกประเภทที่การผลิตทรงตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ