เยนอ่อนค่าที่ตลาดโตเกียวเช้านี้ ขณะนลท.จับตาตัวเลขจ้างงานสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Friday August 7, 2009 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินส่วนใหญ่ที่ซื้อขายกันในตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียว ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ว่าสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานที่ร่วงน้อยลงในเดือนก.ค. ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวกระตุ้นให้นักลงทุนซื้อสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง

สกุลเงินเยนของญี่ปุ่นยังอ่อนค่าลงหลังจากที่สหรัฐเปิดเผยยอดชาวสหรัฐที่ขอสวัสดิการระหว่างว่างงานที่พุ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ด้านเงินปอนด์ส่อเค้าร่วงลงเป็นวันที่สองเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐและยูโรหลังธนาคารกลางอังกฤษเปิดเผยว่า ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำในอังกฤษจะรุนแรงกว่าที่ประมาณการณ์ไว้ในเบื้องต้น ด้านเงินดอลลาร์ออสเตรเลียไต่ระดับขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 4 เมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์และเงินเยน จากกระแสคาดการณ์ว่าธนาคารกลางออสเตรเลียจะปรับเพิ่มคาดการณ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจ

บลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 09:23 น.ตามเวลาโตเกียว เงินเยนอ่อนค่าลงสู่ระดับ 137.08 ยูโร/เยน จากระดับ 136.94 ยูโร/เยน และเทรดที่ระดับ 95.42 ดอลลาร์/เยน จากระดับ 95.46 ดอลลาร์/เยน ส่วนเงินดอลลาร์ออสเตรเลียเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยที่ระดับ 84.01 เซนต์สหรัฐ/ดอลลาร์ออสเตรเลีย จากระดับ 83.95 เซนต์สหรัฐ/ดอลลาร์ออสเตรเลีย

ด้านเงินปอนด์เคลื่อนไหวที่ระดับ 1.6797 ดอลลาร์/ปอนด์ จากระดับ 1.6789 ดอลลาร์/ปอนด์ และเมื่อเทียบกับยูโรนั้นเคลื่อนไหวที่ 85.53 เพนซ์/ปอนด์ จากระดับ 85.49 เพนซ์/ปอนด์

มาซาฟูมิ ยามาโมโตะ นักวิเคราะห์จากโรยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ในโตเกียวกล่าวว่า "นักลงทุนกำลังมองว่าตัวเลขชาวอเมริกันที่ขอรับสวัสดิการในระหว่างว่างงานเมื่อช่วงที่ผ่านมาปรับตัวสูงขึ้นซึ่งบ่งชี้ถึงความเสี่ยงว่าตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรในเดือนที่ผ่านมาจะพุ่งสูง"

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์คาดว่า ตัวเลขจ้างงานสหรัฐในเดือนก.ค.จะลดลง 325,000 ตำแหน่ง หลังจากที่หดตัว 467,000 ตำแหน่งในเดือนก่อนหน้านี้ ขณะที่อัตราว่างงานอาจไต่ขึ้นสู่ระดับ 9.6% ซึ่งกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในเวลา 8:30 น.ของวันนี้ตามเวลาในประเทศไทย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ