มือถือ 3 ค่ายลงขันกว่า 30 ลบ.วางระบบบล็อค Spam SMS มีผลสิ้น ส.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 10, 2009 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แอดวานซ์อินโฟร์เซอร์วิส(ADVANC) หรือ เอไอเอส, บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC) และ บมจ.ทรูมูฟ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.ทรูคอร์ปอเรชั่น(TRUE) แถลงความร่วมมือในการปกป้องลูกค้าจาก Spam SMS ด้วยเงินลงทุนกว่า 30 ล้านบาท เพื่อพัฒนาซอฟแวร์แอนตี้-Spam SMS เพื่อสร้างระบบบล็อคการส่ง Spam SMS ข้ามเครือข่าย ซึ่งจะช่วยกรอง Spam SMS ได้มากกว่า 90%

โดยการพัฒนาโปรแกรมดังกล่าวเพื่อป้องกันการเกิดปัญหา Spam SMS ที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญแก่ลูกค้า และการส่งผ่านระบบการส่ง SMS จำนวนมาก ผ่านเครือข่ายของโอเปอเรเตอร์ทุกราย ทำให้ลูกค้าทุกโอเปอเรเตอร์ได้รับข้อความที่ไม่เกี่ยวข้องกับความต้องการ

ที่ผ่านมาลูกค้าสามารถแจ้งให้โอเปอเรเตอร์ของตนบล็อค Spam SMS หรือบล็อคข้อความเหล่านั้นได้ แต่หากเป็นการส่งข้ามมาจากระบบอื่นยังไม่สามารถบล็อคได้

ทั้งนี้ ลูกค้าโอเปอเรเตอร์ทั้ง 3 ค่ายที่ได้รับความเดือดร้อนรำคาญจาก Spam SMS สามารถโทรแจ้งยกเลิกบริการได้ที่ Call Center ของผู้ให้บริการแต่ละค่าย เพื่อแจ้งให้บล็อค Spam SMS ค่ายตนเอง และเพื่อให้โอเปอเรเตอร์สามารถบล็อค Spam SMS ที่ส่งจากทั้ง 3 เครือข่ายได้ในคราวเดียวกัน โดยระบบการบล็อคของทุกค่ายจะเริ่มใช้งานสมบูรณ์แบบในสิ้นเดือน ส.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ