รบ.อินโดนีเซียจับมือสายการบินแห่งชาติจัดโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวปีนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 11, 2009 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อินโดนีเซียเตรียมจัดงาน International Tourist and Travel Fair (ITTF) ในปีนี้เพื่อกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว หลังเกิดเหตุระเบิดโรงแรมหรู 2 แห่งในกรุงจาการ์ต้าเมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา

เจโร วาซิก รัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวและวัฒนธรรมเปิดเผยว่า รัฐบาลจะจัดงาน ITTF ในวันที่ 2 ต.ค.นี้ ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสมาคมสายการบินและนักท่องเที่ยวในประเทศ โดยมีเป้าหมายที่จะกระตุ้นการท่องเที่ยวของอินโดนีเซียให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มชาวต่างชาติมากขึ้น

โดยโครงการดังกล่าวเป็นกลยุทธ์หนึ่งของรัฐบาลที่หวังดึงนักท่องเที่ยวเข้าประเทศให้ได้ตามเป้าที่ 6.5 ล้านรายในปีนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้านี้ที่ 6.43 ล้านราย และในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ อินโดนีเซียมีนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศจำนวน 2.97 ล้านคน ซึ่งเพิ่มขึ้น 2.17% เมื่อเทียบเป็นรายปี

ทั้งนี้ นอกเหนือจากงาน ITTF แล้ว ทางกระทรวงฯจะเชิญผู้สื่อข่าวต่างประเทศมารายงานข่าวความเคลื่อนไหวในอินโดนีเซียหลังเกิดเหตุระเบิดในกรุงจาการ์ต้าเมื่อเดือนที่ผ่านมา เพื่อให้ชาวต่างชาติเห็นว่า อินโดนีเซียยังเป็นประเทศที่น่าอยู่ ปลอดภัย และไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์โจมตี

ด้านสายการบินการูด้า อินโดนีเซียจะเริ่มเปิดให้บริการเที่ยวบินไปยังประเทศยุโรปในเดือนต.ค.นี้ ด้วยจุดหมายปลายทางแรกในกรุงอัมสเตอร์ดัม หลังจากที่สหภาพยุโรป (อียู) ยกเลิกคำสั่งห้ามเครื่องบินของอินโดนีเซียบินข้ามน่านฟ้ายุโรป

เบน ซัคมา ประธานคณะกรรมาธิการการจัดงาน ITTF กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้ร่วมจัดนิทรรศการอย่างน้อย 260 รายยืนยันการเข้าร่วมงานในปีนี้แล้ว โดยในปีที่ผ่านงานดังกล่าวมีเม็ดเงินสะพัดกว่า 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ