สิงเทลเผยทำกำไรได้ครั้งแรกในรอบ 5 ไตรมาสจากแรงหนุนรายได้ในอินเดีย

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 13, 2009 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สิงคโปร์ เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ หรือสิงเทล บริษัทสื่อสารรายใหญ่สุดของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทำกำไรได้เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ไตรมาส เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากรายได้ที่สูงขึ้นจากธุรกิจในประเทศอินเดีย

บลูมเบิร์กรายงานว่า รายได้สุทธิของสิงเทลเพิ่มขึ้น 7.7% แตะ 945.4 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ หรือ 654 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 5.92 เซนต์สิงคโปร์ต่อหุ้น ในช่วงไตรมาส 2 จากระดับปีที่แล้วที่ 878.1 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ หรือ 5.5 เซนต์ โดยกำไรจากธุรกิจบริการสื่อสารไร้สายในต่างประเทศ ซึ่งนับรวมถึงอินเดียและอินโดนีเซียด้วยนั้น ดีดตัวขึ้น 16% นับเป็นตัวเลขที่สูงกว่าครึ่งหนึ่งของรายได้ของสิงเทล

บาร์ตี แอร์เทล ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์รายใหญ่สุดของอินเดีย เป็นบริษัทที่สามารถทำกำไรได้มากที่สุดในบรรดาบริษัทที่สิงเทลเข้าไปลงทุนในต่างประเทศ โดยสิงเทลยังคงพึ่งพาบาร์ตีที่กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาต่อรองเพื่อควบกิจการกับเอ็มทีเอ้น กรุ๊ป ในแอฟริกาใต้ เพื่อขยายการลงทุน เนื่องจากตลาดสิงคโปร์และฟิลิปปินส์เริ่มที่จะอิ่มตัวแล้ว

ฉั่ว ซอค กุง ซีอีโอ กล่าวว่า สถานการณ์แวดล้อมทางด้านปฏิบัติการในปัจจุบันยังคงมีความท้าทายอยู่ เราจะยังคงหาโอกาสใหม่ๆในการลงทุนต่อไป และจะยึดหลักการในยามที่ต้องทบทวนโอกาสทางธุรกิจเหล่านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ