รัฐร่วมมือเจโทรจัดโครงการโต๊ะญี่ปุ่นอำนวยความสะดวกด้านการค้าการลงทุน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 13, 2009 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รมว.อุตสาหกรรม กล่าวว่า กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมร่วมกับองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น(เจโทร)ดำเนินโครงการโต๊ะญี่ปุ่น(Japan Desk) ระยะเวลา 3 ปี เพื่อให้บริการด้านข้อมูลและให้คำปรึกษาแนะนำแก่ผู้ประกอบการไทยที่สนใจดำเนินธุรกิจอุตสาหกรรมร่วมกับประเทศญี่ปุ่น และผู้ประกอบการญี่ปุ่นที่อยู่ในประเทศไทย ตลอดจนการนำสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนของไทยไปขายยังประเทศญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นในอนาคต

โครงการดังกล่าวยังเป็นศูนย์กลางประสานความร่วมมือและเชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างภาครัฐไทยและญี่ปุ่น และภาคเอกชนไทยกับญี่ปุ่นให้มีความสัมพันธ์ที่ดีมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้เกิดประโยชน์ในการพัฒนาเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมของทั้ง 2 ประเทศในอนาคต เนื่องจากที่ผ่านมานักลงทุนญี่ปุ่นเข้ามาลงทุนในประเทศไทยมากที่สุด

ทั้งนี้ กระทรวงอุตสาหกรรมได้จัดงานนวัตกรรมอุตสาหกรรม 2009 ตั้งแต่วันที่ 13-16 ส.ค.นี้ เพื่อให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์นวัตกรรมสำหรับภาคอุตสาหกรรมครอบคลุมทั้งการสร้างสรรค์นวัตกรรมจากกระบวนการผลิตผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมในการบริการ โดยงานดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นผู้ประกอบการไทยให้ความสำคัญกับการพัฒนานวัตกรรมอย่างมีประสิทธิภาพและสามารถนำมาประยุกต์ใช้ร่วมกับกิจการอย่างเป็นระบบ เนื่องจากปัจจุบันผู้ประกอบการ SMEs มีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจเพราะมีผู้ประกอบกว่า 2.1 ล้านราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ