บีโอไอคาดภาวะการลงทุนช่วง 5 เดือนสุดท้ายฟื้น ยอดทั้งปีตามเป้า 4 แสนลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 13, 2009 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ)คาดปีนี้มียอดขอรับการส่งเสริมการลงทุน 4 แสนล้านบาทตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ หลังแนวโน้มการขอรับการส่งเสริมการลงทุนในช่วง 5 เดือนสุดท้ายของปีนี้(ส.ค.-ธ.ค.52)ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง

"ยอดขอรับการส่งเสริมการลงทุนในช่วง 5 เดือนสุดท้ายของปีนี้มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องจากในช่วง 7 เดือนแรกปีนี้ ทำให้บีโอไอมั่นใจว่ายอดขอรับส่งเสริมการลงทุนตลอดปี 2552 จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 400,000 ล้านบาท" นางอรรชกา สีบุญเรือง บริมเบิล เลขาธิการบีโอไอ กล่าว

อนึ่ง ยอดขอรับการส่งเสริมการลงทุนในช่วง 7 เดือนแรกของปีนี้(ม.ค.-ก.ค.52) มีจำนวนโครงการขอรับส่งเสริมการลงทุนทั้งสิ้น 588 โครงการ ลดลง 16% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

เลขาธิการบีโอไอ กล่าวว่า ภาพรวมสถานการณ์ล่าสุดเริ่มดีขึ้นจากช่วงไตรมาสแรกที่ยอดคำขอติดลบถึง 25% ด้านเงินลงทุนในช่วง 7 เดือนแรกปีนี้มียอดรวม 222,000 ล้านบาท ลดลง 5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มียอดขอส่งเสริมการลงทุน 235,000 ล้านบาท

สำหรับโครงการที่ยื่นขอรับส่งเสริมการลงทุนมีหลากหลายกิจการ ได้แก่ การลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน สาธารณูปโภค ผลิตกระแสไฟฟ้า พลังงานทดแทน พลังงานลม พลังงานแสงแดด และไบโอแก๊ส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ