"ซัมซุง ซีเคียวริตี้ส์" รุกขยายธุรกิจในเอเชีย เล็งจ้างพนง.ในฮ่องกง 50 ตำแหน่ง

ข่าวต่างประเทศ Monday August 17, 2009 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ซัมซุง ซีเคียวริตี้ส์ โค บริษัทหลักทรัพย์รายใหญ่สุดของเกาหลีใต้ในแง่มูลค่าทางการตลาดผุดกลยุทธ์ขยายธุรกิจในเอเชีย ตั้งเป้าดำเนินธุรกิจในจีน ไต้หวัน ญี่ปุ่น สิงคโปร์ และอินเดีย พร้อมเตรียมจ้างพนักงาน 50 ตำแหน่งในฮ่องกงภายในสิ้นปีนี้

ปาร์ก ชุน ฮอน ซีอีโอวัย 56 ปีของซัมซุง ซีเคียวริตี้ส์เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชียด้วยการควบรวมกิจการ โดยขณะนี้ได้เริ่มเจรจากับบรรดาคู่ค้ารายใหญ่ เพื่อหาช่องทางจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในประเทศจีน โดยตั้งเป้าเริ่มดำเนินธุรกิจในจีนช่วง 2-3 ปีข้างหน้า ทั้งนี้ ปาร์กมีกำหนดเข้าร่วมงานแถลงข่าวการเปิดให้บริการใหม่ๆในฮ่องกงในวันพรุ่งนี้

โดยปาร์กได้ให้คำมั่นว่า จะกระตุ้นการดำเนินงานด้านวาณิชธนกิจและผลักดันบริษัทให้ก้าวขึ้นเป็นยักษ์ใหญ่ในระดับภูมิภาคโดยหวังบรรลุเป้าหมายดังกล่าวให้ได้ภายใน 6 ปีพร้อมชี้ว่า ตลาดเอเชียคือรากฐานที่ช่วยขับเคลื่อนการขยายตัวของบริษัท การที่บริษัทมีธุรกิจที่แข็งแกร่งในเอเชียจะเป็นทางลัดในการก้าวขึ้นเป็นบริษัทระดับโลก

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ บริษัทได้ทุ่มเงินลงทุนในฮ่องกงกว่า 100 ล้านดอลลาร์ โดยซัมซุง ซีเคียวริตี้ เอเชีย ได้ขยายธุรกิจด้านการเป็นที่ปรึกษาการระดมทุนและควบรวมกิจการ การซื้อขายหุ้น และบริหารจัดการการลงทุน

บลูมเบิร์กรายงานว่า ซัมซุง ซีเคียวริตี้ส์ทำกำไรเพิ่มขึ้น 4% แตะที่ 7.98 หมื่นล้านวอน (64 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในไตรมาสที่สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นที่ดีดตัวขึ้นยังช่วยกระตุ้นธุรกิจนายหน้าค้าหลักทรัพย์ให้ขยายตัวเพิ่มขึ้น 33% ต่อปี และขยายตัวที่ 57% ต่อไตรมาส



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ