"เครดิต สวิส"คาดตลาดหุ้นเอเชียยังไม่เช้าสู่ระยะพักฐานตามตลาดหุ้นจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 17, 2009 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เครดิต สวิส กรุ๊ป เอจี คาดการณ์ว่า ตลาดหุ้นเอเชียจะยังไม่เข้าสู่ระยะพักฐานเหมือนกับตลาดหุ้นจีนในขณะนี้ เนื่องจากราคาหุ้นในตลาดเอเชียปรับตัวลงมากกว่าราคาหุ้นในตลาดจีน และเนื่องจากตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเริ่มดีดตัวขึ้นในระยะนี้

"ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนร่วงลง 14% นับตั้งแต่ทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 15 เดือนเมื่อวันที่ 4 ส.ค. เนื่องจากความกังวลที่ว่ายอดส่งออกและอัตราการปล่อยกู้ในจีนจะหดตัวลง ซึ่งจะเป็นอุปสรรคต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจจีน แต่เราเชื่อว่าสถานการณ์ในตลาดหุ้นจีนจะไม่ส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นในเอเชีย เนื่องจากราคาหุ้นในตลาดเอเชียมีราคาต่ำกว่าและน่าดึงดูดใจมากกว่าราคาหุ้นในตลาดจีน" คิน นาน ชิค นักวิเคราะห์จากเครดิต สวิสกล่าว

"นอกจากนี้ เมื่อพิจารณาจากโครงสร้างตลาดแล้ว ตลาดหุ้นเอเชียมีแนวโน้มในช่วงขาขึ้น โดยในช่วง 3 เดือนที่แล้ว ดัชนีตลาดหุ้นเอเชียทะยานขึ้นอย่างเนื่อง และคาดว่าจะพุ่งขึ้นอีก 10.9%" เครดิต สวิสกล่าว

ขณะที่นายจิง อุลริช นักวิเคราะห์จากเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค กล่าวว่า ตลาดหุ้นจีนกำลังอยู่ในภาวะ overvalue เนื่องจากเกิดภาวะฟองสบู่ด้านสินทรัพย์ อย่างไรก็ตาม อุลริชเชื่อว่าตลาดหุ้นจีนดิ่งลงรุนแรงเกินไปในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากกระแสคาดการณ์ที่ว่ารัฐบาลจีนจะยังไม่ใช้นโยบายคุมเข้มด้านการเงิน บลูมเบิร์กรายงาน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ