GM เพิ่มชั่วโมงการทำงาน หลังโครงการซื้อรถใหม่แลกรถเก่าดันยอดขายเพิ่ม

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 18, 2009 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (GM) กำลังเพิ่มการผลิตรถที่โรงงานในรัฐโอไฮโอและมิชิแกน หลังจากที่รัฐบาลได้เปิดตัวโครงการซื้อรถใหม่แลกรถเก่ามาใช้จนทำให้ยอดขายรถของบริษัทเพิ่มขึ้น และคาดว่า จีเอ็มจะประกาศแผนการดังกล่าวในสัปดาห์นี้

คริส ลี โฆษกของจีเอ็มเปิดเผยว่า จีเอ็มได้เพิ่มกะชั่วโมงการทำงานที่โรงงานในโอไรออน ทาวน์ชิป รัฐมิชิแกน ซึ่งทำหน้าที่ในการประกอบรถเชฟโรเล็ต มาลิบู และปอนเทียค จี6 รวมทั้งที่โรงงานที่ลอร์ดทาวน์ในรัฐโอไฮโอ ซึ่งทำหน้าที่ในหารผลิตปอนเทียค จี5 และเชฟโรเล็ต โคบอลต์ ซึ่งพนักงานที่โรงงานทั้ง 2 แห่งจะได้ทำงาน 10 ชั่วโมงเป็นเวลา 4 วันต่อ 1 สัปดาห์ บริษัทวางแผนจะประกาศแผนการผลิตเพิ่มเติมกลางสัปดาห์นี้

บลูมเบิร์กรายงานว่า เอริค เมอร์เคิล ประธานบริษัทที่ปรึกษาด้านยานยนต์ แกรนด์ ราปิดส์ กล่าวว่า บริษัทคงจะเห็นดีมานด์ที่เริ่มฟื้นตัวขึ้นจากโครงการซื้อรถใหม่แลกรถเก่า และยังมีสัญญาณอื่นๆที่บ่งชี้ว่า เศรษฐกิจกำลังจะฟื้นตัวขึ้นค่อนข้างเร็ว

แหล่งข่าวกล่าวว่า จีเอ็มวางแผนที่จะเพิ่มชั่วโมงการทำงานอีกที่โรงงานในรัฐโอไฮโอ รวมทั้งการเพิ่มชั่วโมงการทำงานที่โรงงานในรัฐแคนซัส ที่ประกอบรถรุ่นมาลีบูและแซทเทิร์น ออร่า

ทั้งนี้ ยอดขายรถยนต์และระปิคอัพในสหรัฐร่วงลง 19% ในเดือนก.ค. ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ไว้ว่าจะหดตัวลง 24%

ฟริทซ์ เฮนเดอร์สัน ซีอีโอของจีเอ็ม กำลังใช้ความพยายามที่จะรักษาตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ของจีเอ็มในตลาดรถสหรัฐให้ได้ หลังจากที่บริษัทสามารถกลับมาทำกำไรได้อีกครั้งภายหลังหลุดจากขบวนการล้มะลายเมื่อวันที่ 10 ก.ค.

ทางด้านฟอร์ด มอเตอร์ เองก็กำลังเพิ่มการผลิตอีก 26% ในช่วงครั้งปีหลัง ขณะที่ไครสเลอร์ กรุ๊ป แอลแอลซี ก็อยู่ระหว่างวางแผนที่จะผลิตรถปิคอัพมากขึ้นเช่นกัน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ