นักวิเคราะห์คาดตัวเลขเริ่มสร้างบ้านใหม่ในสหรัฐอาจเพิ่มขึ้นหลังวิกฤตศก.บรรเทา

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 18, 2009 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าตัวเลขเริ่มสร้างบ้านใหม่ในสหรัฐอาจเพิ่มขึ้นมากสุดในรอบ 8 เดือนในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งชี้ว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์เริ่มฟื้นตัวหลังวิกฤตเศรษฐกิจเริ่มบรรเทา

ผลสำรวจนักเศรษฐศาสตร์ 69 รายซึ่งจัดทำโดยสำนักข่าวบลูมเบิร์กเผยว่า ตัวเลขเริ่มสร้างบ้านใหม่อาจเพิ่มขึ้น 2.7% แตะ 598,000 หลังในเดือนก.ค. หรือเพิ่มเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน

บลูมเบิร์กรายงานว่า มูลค่าบ้านที่ลดลงและมาตรการกระตุ้นยอดขายอย่างการลดภาษีให้กับผู้ซื้อบ้านครั้งแรก เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์เริ่มฟื้นตัว อย่างไรก็ตาม จำนวนบ้านที่ถูกยึด การคุมเข้มการปล่อยสินเชื่อ และอัตราว่างงานที่พุ่งสูง อาจเป็นอุปสรรคต่อการฟื้นตัว

"การสร้างบ้านใหม่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงหลายเดือนข้างหน้า และหากจำนวนบ้านถูกยึดมีไม่มาก บริษัทก่อสร้างคงสร้างบ้านใหม่มากกว่านี้อีก" แพทริค นิวพอร์ท นักเศรษฐศาสตร์จากบริษัท ไอเอชเอส โกลบอล อินไซท์ ในแมสซาชูเซทท์ กล่าว

ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์จะเปิดเผยตัวเลขเริ่มสร้างบ้านใหม่อย่างเป็นทางการในเวลา 8.30 น.ของวันนี้ตามเวลาวอชิงตัน และในเวลาเดียวกันกระทรวงแรงงานก็จะเปิดเผยดัชนีราคาผู้ผลิต ซึ่งคาดว่าอาจหดตัวลง 0.3% ในเดือนก.ค.จากเดือนมิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ