ผลสำรวจชี้ชาวอเมริกันส่วนใหญ่พอใจผลการดำเนินงานของค่ายรถยนต์กลุ่ม"บิ๊กทรี"

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 18, 2009 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจความคิดเห็นของชาวอเมริกันซึ่งจัดทำโดยมหาวิทยาลัยมิชิแกน บ่งชี้ว่า ชาวอเมริกันส่วนใหญ่มองว่าค่ายรถยนต์กลุ่ม "บิ๊กทรี" ซึ่งได้แก่เจนเนอรัล มอเตอร์ส (จีเอ็ม), ฟอร์ด มอเตอร์ และไครสเลอร์ กรุ๊ป แอลแอลซี ดำเนินธุรกิจที่สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้ามากกว่าปีที่แล้ว โดยดัชนี American Customer Satisfaction Index ระบุว่าผู้บริโภคชาวสหรัฐมีความพึงพอใจต่อผลการดำเนินธุรกิจของค่ายรถยน์กลุ่มบิ๊กทรีมากขึ้น

"แม้จะมีความท้าทายมากมายรออยู่สำหรับกลุ่มบิ๊กทรี แต่ผู้บริโภคส่วนใหญ่พึงพอใจกับผลการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบิ๊กทรีมากขึ้น แม้ในยามที่ต้องยืนหยัดต่อสู้ในชั้นเชิงธุรกิจกับคู่แข่งรอบด้าน การทำให้ลูกค้าพึงพอใจถือเป็นหัวใจสำคัญของบริษัทรถยนต์ โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่กลุ่มผู้ซื้อรถยนต์เหลือน้อยลง บริษัทรถยนต์ต้องเอาใจลูกค้าเพื่อหวังว่าพวกเขาจะกลับมาซื้อรถยนต์อีกในยามที่ต้องการ" แคลร์ส ฟอร์เนลล์ ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจยานยนต์จากมหาวิทยาลัยมิชิแกนกล่าว

ผลการสำรวจบ่งชี้ว่า รถยนต์ Cadillac ของค่ายจีเอ็ม และ Lexus ของค่ายโตโยต้า ติดอันดับ 1 ในฐานะรถยอดนิยมของชาวอเมริกัน รองลงมาคือรถ Buick ของค่ายจีเอ็ม และ Lincoln Mercury ของค่ายฟอร์ด เอพีรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ