JAL เตรียมเก็บค่าธรรมเนียมน้ำมันตาม ANA หลังราคาน้ำมันดีดตัว

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 20, 2009 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจแปน แอร์ไลน์ส คอร์ป (JAL) สายการบินรายใหญ่สุดของญี่ปุ่น เผยว่า สายการบินจะกลับมาเก็บค่าธรรมเนียมน้ำมันสำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศอีกครั้งเป็นเวลา 3 เดือน เริ่มตั้งแต่ตุลาคมนี้ เนื่องจากราคาเชื้อเพลิงเฉลี่ยได้ดีดตัวขึ้น

โดยตั๋วเครื่องบินของ JAL ที่ออกระหว่างวันที่ 1 ต.ค. - 30 พ.ย. จะรวมค่าธรรมเนียม 10,000 เยนสำหรับเที่ยวบินระหว่างญี่ปุ่นและบราซิล 7,000 เยนสำหรับเที่ยวบินระหว่างญี่ปุ่นและยุโรปหรืออเมริกาเหนือ และ 1,500 เยนสำหรับเที่ยวบินระหว่างญี่ปุ่นและจีน

ความเคลื่อนไหวของ JAL ในครั้งนี้มีขึ้น หลังจากที่เมื่อวันอังคาร ออล นิปปอน แอร์เวย์ส (ANA) สายการบินรายใหญ่อันดับ 2 ของญี่ปุ่น เพิ่งประกาศว่าจะกลับมาเก็บค่าธรรมเนียมน้ำมันอีก หลังจากที่ราคาเชื้อเพลิงในช่วงเดือนมิ.ย.-ก.ค. เฉลี่ยอยู่ที่ 74.50 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ซึ่งเกินกว่าระดับ 60 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลที่ทางการสายการบินได้กำหนดไว้ ซึ่งทำให้เกิดความหวั่นวิตกว่าจะกระทบต่อดีมานด์การเดินทางท่องเที่ยวซึ่งที่ผ่านมาก็ซบเซาอยู่แล้วอันเนื่องมาจากวิกฤตเศรษฐกิจและการระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า สายการบินหลักทั้งสองแห่งของญี่ปุ่นได้เลิกเก็บค่าธรรมเนียมน้ำมันบนเส้นทางบินระหว่างประเทศตั้งแต่เมื่อเดือนก.ค.-ก.ย. หลังจากที่ราคาเชื้อเพลิงลดลง



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ