คิวบีอี อินชัวรันซ์ กรุ๊ป เผยกำไรครึ่งปีแรกเพิ่ม 19% หลังดอลล์ออสเตรเลียอ่อนค่า

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 20, 2009 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คิวบีอี อินชัวรันซ์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทประกันอสังหาริมทรัพย์และความเสียหาย อุบัติเหตุรายใหญ่สุดของออสเตรเลีย เผยกำไรครึ่งปีแรกพุ่ง 19% จากเบี้ยประกันที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นและอัตราแลกเปลี่ยนที่สูงขึ้น ขณะที่หุ้นของบริษัทก็ดีดตัวขึ้นสูงสุดในรอบเกือบ 1 ปี

รายได้สุทธิในช่วงครึ่งปีแรกอยู่ที่ 1.02 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือ 846 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากระดับปีที่แล้วที่ 859 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย ส่วนหุ้นของคิวบีอีก็พุ่งขึ้น 6.9% แตะ 22.18 ดอลลาร์ออสเตรเลียเมื่อเวลา 12.10 น.ตามเวลาท้องถิ่นในออสเตรเลีย

ฮิวจ์ ไดฟ์ ผู้บริหารของอินเวสเตอร์ส มิวชวล กล่าวว่า ดูเหมือนว่าบริษัทจะรับมือกับสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี และราคาหุ้นก็ดูเหมือนว่าจะอยู่ในระดับที่สมเหตุสมผลแล้ว ดังนั้น เราจึงไม่แปลกใจหากว่าหลังจากนี้จะมีการปรับอันดับหุ้น

บลูมเบิร์กรายงานว่า ค่าเบี้ยประกันปรับตัวสูงขึ้น 22% แตะ 8.1 พันล้านดอลลาร์ เนื่องจากเงินดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนค่าลงจนทำให้รายได้จากสหรัฐของบริษัทสูงขึ้น และการซื้อกิจการของบริษัทก็ทำให้คิวบีอีมีรายได้เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการซื้อกิจการของ Mortgage Insurance และ ZC Sterling เมื่อปีที่แล้ว

บริษัทได้ออกแถลงการณ์ว่า บริษัทคาดว่า อัตราค่าเบี้ยประกันจะสูงขึ้นในช่วงครึ่งปีแรก และจะยังคงเป็นรายได้หลักของผลิตภัณฑ์ประกันที่สำคัญต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ