ดอลลาร์-เยนแข็งค่า จากกระแสคาดตลาดหุ้นเอเชียทรุดหนุนนลท.ซื้อสินทรัพย์ปลอดความเสี่ยง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 25, 2009 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินดอลลาร์และเงินเยนแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินยูโรจากกระแสคาดการณ์ว่า ตลาดหุ้นเอเชียอาจแกว่งตัวลงจากกระแสคาดการณ์ว่า วิกฤตการเงินในสหรัฐจะยังยืดเยื้อ ซึ่งภาวะดังกล่าวกระตุ้นให้นักลงทุนต้องการถือครองสินทรัพย์ที่ปลอดความเสี่ยง

เงินเยนแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆที่ทำการซื้อขายกันในตลาด หลังจากซัน ทรัสต์ แบงก์ อิงค์ ผู้ปล่อยกู้รายใหญ่ที่สุดของจอร์เจียเปิดเผยว่า สถาบันการเงินของสหรัฐอาจมียอดขาดทุนจากการปล่อยสินเชื่อมากขึ้นในยามที่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ซบเซา

ด้านเงินดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนค่าลงหลังพุ่งแข็งค่านาน 5 วัน ส่วนตลาดล่วงหน้าของตลาดออสเตรเลียบ่งชี้ถึงภาวะขาลง ซึ่งบั่นทอนความต้องการสินทรัพย์ที่ให้อัตราผลตอบแทนสูง

บลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 08:18 น.ตามเวลาโตเกียว เงินดอลลาร์เทรดที่ระดับ 1.4288 ยูโร/ดอลลาร์ จากระดับ 1.4304 ยูโร/ดอลลาร์ที่ตลาดนิวยอร์กวานนี้ ขณะที่เงินเยนซื้อขายที่ระดับ 134.83 ต่อยูโรจากระดับ 135.27 ต่อยูโร และเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 94.36 เยน/ดอลลาร์ จากระดับ 94.56 เยน/ดอลลาร์

โทโมคาซุ มัตสึฟูจิ นักวิเคราะห์จาก SBI Liquidity Markets Co., กล่าวว่า "นักลงทุนมีความวิตกกังวลต่อระบบการเงินของสหรัฐ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียมีแนวโน้มเข้าสู่ช่วงขาลง ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวนับเป็นโอกาสดีที่เงินเยนและดอลลาร์จะดีดตัวขึ้นหลังจากที่อ่อนค่าลงเมื่อวานนี้"



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ