ชาวอินเดียมีแนวโน้มซื้อของมากขึ้นในช่วงเทศกาล หลังศก.ส่งสัญญาณฟื้นตัว

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 27, 2009 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้บริโภคในอินเดียมีแนวโน้มซื้อสินค้าอย่างตู้เย็น เตาอบไมโครเวฟ และทีวี มากขึ้นในช่วงเทศกาลที่กำลังจะมาถึง หลังเศรษฐกิจส่งสัญญาว่ากำลังฟื้นตัวจากภาวะถดถอย

"ความเชื่อมั่นผู้บริโภคดีดตัวขึ้นอย่างมาก และเราคาดว่าผู้บริโภคจะซื้อของมากขึ้นเนื่องจากเศรษฐกิจกำลังฟื้นตัว" มุน บี ชิน กรรมการผู้จัดการบริษัท แอลจี อิเล็กทรอนิกส์ ประจำอินเดีย กล่าว พร้อมกันนั้นได้คาดการณ์ว่ายอดขายของบริษัทในช่วงกลางเดือนสิงหาคมถึงสิ้นเดือนตุลาคมจะเพิ่มขึ้นสูงสุด 30% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

แอลจี อิเล็กทรอนิกส์ และ ก็อดเรจ คอนซูเมอร์ โปรดักส์ เป็นตัวอย่างบริษัทที่หวังว่าจะมีกำไรเพิ่มขึ้นในช่วงเทศกาลประเพณีแห่คเณศจตุรถีในเดือนสิงหาคม และเทศกาลดิวาลีหรือปีใหม่อินเดียในเดือนตุลาคม โดยปกติแล้วยอดขายในช่วงเทศกาลดังกล่าวจะมีสัดส่วนถึง 50% ของยอดขายทั้งหมดในช่วงครึ่งหลังของปี

"ผู้บริโภคเริ่มออกมาจับจ่ายใช้สอยมากขึ้นแล้ว" จอร์จ เมเนเซส หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ แผนกเครื่องใช้ไฟฟ้า บริษัทก็อดเรจ แอนด์ บอยซ์ มานูแฟคเจอริ่ง ผู้ผลิตเครื่องซักผ้า ทีวี และสินค้าผู้บริโภคอื่นๆ กล่าว

ทั้งนี้ การใช้จ่ายผู้บริโภคมีสัดส่วนสูงถึง 60% ของเศรษฐกิจอินเดีย ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์คาดว่าการใช้จ่ายผู้บริโภคในไตรมาส 2 จะขยายตัวเร็วสุดนับตั้งแต่ไตรมาสแรกของปีที่แล้ว บลูมเบิร์กรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ