ยูโรแข็งค่าขึ้นต่อเนื่องเทียบดอลล์ ขานรับมุมมองเศรษฐกิจยุโรปฟื้นตัว

ข่าวต่างประเทศ Friday August 28, 2009 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินยูโรแข็งค่าขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2 เมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นการแข็งค่าขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 17 เดือน จากมุมมองที่เป็นบวกเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจยุโรป ส่งผลให้เกิดดีมานด์สินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนสูงมากกว่าเดิม

บลูมเบิร์กรายงานว่า เงินยูโรแข็งค่าขึ้นมาอยู่ที่ 1.4363 ยูโรต่อดอลลาร์ เมื่อเวลา 9.50 น.ตามเวลาท้องถิ่นในกรุงโตเกียว จากระดับในตลาดนิวยอร์กเมื่อวานนี้ที่ 1.4341 ยูโรต่อดอลลาร์

เงินยูโรยังแข็งค่าขึ้นเป็นวันที่ 8 เมื่อเทียบกับเงินปอนด์ ซึ่งถือเป็นการแข็งค่าที่เกิดขึ้นนานที่สุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค. 2548 ก่อนที่ยุโรปจะเปิดเผยข้อมูลความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจเดือนส.ค.ที่สูงขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 10 เดือน ส่วนเงินเยนอ่อนค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ หลังจากที่รัฐบาลญี่ปุ่นได้เปิดเผยอัตราว่างงานที่ปรับตัวสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์และราคาผู้บริโภคที่ร่วงลงเป็นประวัติการณ์เมื่อเดือนก.ค.

มาซาโนบุ อิชิกาว่า ผู้จัดการทั่วไปด้านปริวรรตเงินตราของบ.โตเกียว ฟอเร็กซ์ แอนด์ อูเอดะ ฮาร์โลว์ จำกัด กล่าวว่า เศรษฐกิจยุโรปดูเหมือนจะเริ่มฟื้นตัวขึ้นแล้ว เงินยูโรนั้นง่ายต่อการซื้อหากพิจารณาเรื่องอัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่าในสหรัฐและญี่ปุ่น

เงินเยนอ่อนค่าลงมาอยู่ที่ 93.75 เยนต่อดอลลาร์ จากระดับเมื่อวานนี้ที่ 93.52 เยนต่อดอลลาร์ และอ่อนตัวลงมาอยู่ที่ 64.47 เยนต่อดอลลาร์นิวซีแลนด์ จากระดับเมื่อวานนี้ที่ 64.28 เยนต่อดอลลาร์นิวซีแลนด์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ