เยนแข็งค่าที่ตลาดโตเกียวเช้านี้ ขานรับพรรคดีพีเจชนะการเลือกตั้งญี่ปุ่น

ข่าวต่างประเทศ Monday August 31, 2009 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินเยนแข็งค่าขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 เมื่อเทียบกับเงินยูโรในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียวเช้านี้ หลังจากที่พรรคประชาธิปไตย (ดีพีเจ) ชนะการเลือกตั้งเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งผลการเลือกตั้งครั้งนี้ช่วยกระตุ้นให้เทรดเดอร์มีความหวังว่ารัฐบาลชุดใหม่อาจช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้น

เงินเยนของญี่ปุ่นแข็งค่าเมื่อเทียบกับทุกสกุลเงินที่ทำการซื้อขายในตลาดหลังสถานีโทรทัศน์ NHK รายงานว่าพรรคดีพีเจภายใต้การนำของนายยูคิโอะ ฮาโตยามะ ได้รับชัยชนะเหนือพรรคเสรีประชาธิปไตย (แอลดีพี) ของนายทาโร อาโสะ โดยพรรคดีพีเจได้ที่นั่งทั้งสิ้น 308 ที่นั่ง จากที่นั่งในสภาทั้งหมด 480 ที่นั่ง

ด้านเงินดอลลาร์พุ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 เมื่อเทียบกับเงินปอนด์ก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยกิจกรรมภาคธุรกิจในเดือนส.ค.ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าจะร่วงลงในอัตราที่ชะลอตัว

บลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 09:02 น.ตามเวลาโตเกียว เงินเยนแข็งค่าขึ้นสู่ระดับ 133.53 ต่อยูโรจากระดับ 133.85 ต่อยูโรที่ตลาดนิวยอร์ก ขณะที่เงินเยนแข็งค่าขึ้นแตะที่ 93.32 ต่อดอลลาร์ จากระดับ 93.60 ต่อดอลลาร์ ส่วนเงินดอลลาร์เทรดที่ระดับ 1.4304 ต่อยูโร จากระดับ 1.4303 ต่อยูโร

ด้านเงินดอลลาร์เทรดที่ระดับ 1.6262 ต่อปอนด์ จากระดับ 1.6270 ต่อปอนด์

ยูจิ ไซโต นักวิเคราะห์จากโซซิเอเต เจเนอราล เอสเอกล่าวว่า "นักลงทุนต่างชาติอาจแห่เข้าเทรดสินทรัพย์ของญี่ปุ่นจากปัจจัยหนุนที่ได้จากชัยชนะของพรรดีพีเจ ซึ่งเงินเยนมีแนวโน้มแข็งค่าขึ้น"

ทั้งนี้ นายยูคิโอะ ฮาโตยามะได้ชูนโยบายจัดสรรงบกระตุ้นการใช้จ่ายในการดูแลเด็กและเยาวชน และควบคุมอำนวจของราชการหลังจากที่ยุคการบริหารประเทศของพรรคเสรีประชาธิปไตยภายใต้การนำของนายทาโร่ อาโสะสิ้นสุดลง



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ