จีนและไต้หวันเพิ่มเที่ยวบินตรง 270 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

ข่าวต่างประเทศ Monday August 31, 2009 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานการบินพลเรือนจีน (CACC) เปิดเผยว่า จีนและไต้หวันได้เพิ่มจำนวนเที่ยวบินตรงระหว่างกันเป็น 270 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ จากเดิมที่ 108 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ไปยังจุดหมายปลายทางต่างๆจำนวน 6 เมือง ได้แก่ เหอเฟย ฮาร์บิน หนานชาง กุยหยาง หนิงโป และจีหนาน รวมทั้งเมืองในจีนแผ่นดินใหญ่อีก 21 เมืองที่ให้บริการเที่ยวบินตรงระหว่างกัน

ทั้งนี้ เที่ยวบินที่มีการเพิ่มจำนวนขึ้นจะมีทั้งบริการเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำที่ให้บริการตารางบินตามปกติและตามเวลาที่ได้มีการกำหนดไว้เอง จากเดิมที่การให้บริการเที่ยวบินตรงก่อนหน้านี้ จะเป็นการให้บริการแบบเช่าเหมาลำทั้งหมด

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เที่ยวบินตรงที่มีการกำหนดเวลา 25 เที่ยวบินจากจีนแผ่นดินใหญ่นั้น จะให้บริการในวันจันทร์ถึงวันเสาร์ไปยังเมืองเตาหยวนของไต้หวัน หรือท่าอากาศยานเกาเซียง

ส่วนเที่ยวบินขนส่งสินค้าที่บินตรงตามตารางบินจะเปิดให้บริการในเส้นทางระหว่างเซี่ยงไฮ้ กวางโจวของจีน และเมืองเตาหยวน และเกาเซียง จำนวนเที่ยวบินทั้ง 2 ประเทศต่อสัปดาห์ในเส้นทางบินนี้จะอยู่ที่ 28 เที่ยวบิน

จีนและไต้หวันได้เริ่มให้บริการบินตรงและขนส่งทางอากาศ รวมทั้งบริการไปรษณีย์ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ปีที่แล้ว หลังจากที่ทั้ง 2 ฝ่ายได้พัฒนาความสัมพันธ์ร่วมกัน หลังจากที่จีนและไต้หวันได้ให้บริการดังกล่าวผ่านทางฮ่องกงมากกว่าที่จะให้บริการเชื่อมโยงระหว่างกันโดยตรงเหมือนในปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ